Giỏ hàng

Hướng dẫn cách bảo quản vòng trầm hương giữ mùi thơm bền lâu

Trầm hương là một trong những nguyên liệu thô có giá trị cao về mặt kinh tế và phong thuỷ. Theo quan niệm dân gian, vòng tay làm từ Trầm hương giúp tẩy uế trừ tà, xua tan nguồn năng lực tiêu cực, mang đến vận may và ”sức mạnh” cho người sử dụng.

Khác với những loại trang sức làm từ kim loại như vàng, bạc,... muốn vòng tay Trầm hương phát huy tối đa công dụng, người đeo cần phải bảo quản kỹ trong suốt quá trình sử dụng. Bỏ túi ngay những lưu ý về cách bảo quản vòng Trầm hương để chiếc vòng tay của bạn luôn sáng bóng và giữ được hương thơm bền lâu nhé!

Hướng dẫn cách bảo quản vòng trầm hương giữ mùi thơm bền lâu

Chỉ cần người đeo bảo quản kỹ trong suốt quá trình sử dụng thì vòng tay Trầm hương sẽ phát huy tối đa công dụng

Hướng dẫn cách bảo quản vòng trầm hương

Không nhất thiết phải ra các cửa hàng để bảo hành vòng trầm thường xuyên, việc này vừa mất thời gian, vừa tốn chi phí nếu lặp lại nhiều lần. Cách bảo quản vòng Trầm hương đơn giản mà lại có hiệu quả cao chính là làm theo những lưu ý nhỏ sau đây khi đeo vòng:

Hạn chế dính/ngấm nước

Trầm hương cơ bản vẫn là một loại gỗ, mà gỗ là nguyên liệu kỵ nước, do đó bạn tuyệt đối không để vòng tay của mình bị dính nước. Nếu bị thấm nước, các lớp gỗ trong vòng sẽ giãn nở và co ngót không ổn định khiến cho hạt bị nứt hoặc móp méo so với ban đầu. Hơn nữa, gỗ Trầm hương khi tiếp xúc với nước quá lâu sẽ bị bạc màu và xù lên những sợi gỗ li ti làm giảm tính thẩm mỹ của vòng. Ngoài ra, tinh dầu thơm trong Trầm hương sẽ bay hơi khi gặp nhiệt độ lý tưởng, làm cho mùi hương giảm đi đáng kể.

Cách bảo quản vòng trầm hương

Vòng Trầm hương phong thuỷ mang lại sự may mắn và thuận lợi trong công việc

Trong trường hợp vòng dính nước, không nên dùng máy sấy nhiệt độ cao làm khô vòng vì như vậy sẽ làm thất thoát lượng tinh dầu của Trầm hương. Nên thấm khô vòng bằng vải trơn và chà mạnh vòng bằng vải mịn. Tốt nhất bạn nên tháo vòng tay hoặc vòng cổ khi đi tắm và hạn chế đeo vòng khi đi ngoài trời lúc đang mưa.

bảo quản vòng trầm hương tự nhiên mùi thơm bền lâu Trầm Tuệ

Sau khi đeo 1 thời gian, vân vòng trầm của khách bị mờ và đục do ảnh hưởng của mồ hôi. Nhân viên Trầm Tuệ đã đánh bóng và thay charm bạc mới theo yêu cầu của khách

Hạn chế vòng tay dính mồ hôi

Mồ hôi cũng như nước, sẽ làm vòng trầm của bạn bị mất mùi. Bên cạnh đó, dính mồ hôi làm vòng trở nên đục và mờ, không còn bóng đẹp như lúc đầu. Những ai có mùi mồ hôi mạnh và nồng sẽ ảnh hưởng tới mùi thơm của vòng.

Do đó, không nên đeo vòng khi tập luyện thể thao hay làm việc ngoài trời, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, khi cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều. 

Không để vòng trầm hương tiếp xúc với nước

Không để vòng tiếp xúc với nước

Tránh để vòng tay va chạm, cọ xát với các vật cứng, nhọn

Mặc dù có độ bền cao, vòng tay Trầm hương vẫn có khả năng bị nứt, hay sứt mẻ khi va đập mạnh. Nếu lực tác động quá lớn hay bị cọ xát với các vật cứng, nhọn có thể làm vòng bị sứt và mòn.

Để tránh tình trạng như trên diễn ra, bạn nhớ hạn chế dùng lực quá mạnh hay làm các công việc nặng khi đeo vòng.

Không để gần mỹ phẩm, thức ăn, hóa chất

Một lưu ý nhỏ khác mà ít ai để ý, đó là Trầm hương dễ bị bám mùi nếu tiếp xúc với hóa chất hay thực phẩm có mùi nồng do mật độ gỗ dó rất thưa cùng với lượng tinh dầu trầm không đủ để chiếm các thể tích rỗng trong gỗ. Vì vậy, những thành phần tạo mùi sẽ bám vào vòng tay làm át đi hương thơm tự nhiên của trầm và làm cho tinh dầu Trầm hương bị thất thoát theo thời gian.

Cho nên khi bôi kem dưỡng da hoặc nước hoa, bạn nên để các sản phẩm thấm hoàn toàn vào da rồi hãy đeo vòng.

Nguyên nhân và cách xử lý khi Trầm hương mất mùi

Nguyên nhân

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị phân phối vòng tay Trầm hương uy tín và chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở kinh doanh những loại vòng làm từ Trầm hương giả, không đạt tiêu chuẩn. Đa phần chúng được tẩm hương bên ngoài vỏ chứ không có mùi thơm tự nhiên từ tinh dầu tiết ra bên trong trầm.

Thông thường, loại này chỉ giữ mùi được khoảng 2-3 tuần, độ bền cũng không được cao như những loại Trầm hương tự nhiên.

Còn nếu bạn đã chắc chắn rằng vòng của mình đang đeo là hàng thật, thì nguyên nhân dẫn đến Trầm hương mất mùi có thể là do vòng DÍNH NƯỚC hoặc BÁM MÙI. Trong sinh hoạt hằng ngày, vận động khiến cơ thể tiết mồ hôi và thấm một phần vào bên trong vòng. Lượng nước này tuy không nhiều, nhưng khi bay hơi sẽ lấy đi phần tinh dầu thơm của trầm, gây mất mùi dần dần.

Các loại mỹ phẩm, nước hoa khi dùng gần chỗ đeo vòng sẽ làm át đi mùi thơm tự nhiên của Trầm hương, vô hình chung tạo nên tâm lý vòng Trầm hương bị mất mùi.

Ngoài ra, dù có là Trầm hương cao cấp, nếu bạn đã đeo vòng nhiều năm rồi thì chắc chắn mùi hương sẽ không còn rõ như lúc mới sản xuất. Có 1 điều rất đặc biệt ở Trầm hương, đó là tùy cơ địa người đeo vòng có thể thơm nhiều hay ít. Khi đi đến các nơi có khí xấu hay linh khí, Trầm hương lại tỏa hương thơm mạnh hơn.

Nhưng bạn không cần lo lắng về mùi thơm của vòng Trầm hương. Dù mùi thơm đậm hay nhẹ thì Trầm hương vẫn giữ nguyên đặc tính tâm linh đó là bảo vệ và mang đến may mắn cho người sở hữu nó.

Vòng trầm hương cao cấp tại Trầm Tuệ

Vòng Trầm hương cao cấp Trầm Tuệ

Cách xử lý

  • Đem đến cửa hàng để được bảo hành (nếu có): Những người thợ lành nghề với hiểu biết nhất định về Trầm hương là giải pháp hoàn hảo nếu chẳng may vòng tay của bạn bị mất mùi. Kiểm tra sản phẩm của mình còn trong thời hạn bảo hành hay không? Nếu không, đừng ngại sử dụng thêm dịch vụ để chiếc vòng của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất nhé!

  • Dùng vải để loại bỏ các chất dơ dính trên vòng: Các chất dơ dính trên vòng vừa mất thẩm mỹ, vừa khiến vòng dễ bị bay mùi. Sử dụng vải sạch khô lau toàn bộ vòng, chú ý đến kẽ hở giữa các hạt. Để cho vòng khô tự nhiên, tránh phơi nắng hoặc dùng máy sấy, nhiệt độ cao sẽ làm vòng dễ mất mùi hơn

Hướng dẫn vệ sinh vòng tay trầm hương

Dùng vải mềm để lau vòng tay

Đây là cách mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ với một miếng vải mềm, mọi vết bẩn sẽ dễ dàng bị lau đi. Nhớ là sử dụng vải khô chất liệu nhiều nilon, tốt nhất là vải nhung, nỉ và đừng can thiệp bằng nước hay nhiệt độ, 2 yếu tố này sẽ làm giảm chất lượng của vòng trầm nhanh chóng. 

Loại bỏ vết dơ bằng cách đánh bóng

Đối với những vết bẩn cứng đầu đã khô cứng lại hay những vết thâm đen, cách xử lý tốt nhất là mang đến cửa hàng mua vòng để được bảo hành bằng biện pháp đánh bóng. Hiện tại, Trầm Tuệ đã có máy đánh bóng hạt nên việc xử lý đánh bóng sẽ nhanh hơn làm thủ công như trước.

Nên vệ sinh vòng thường xuyên để vòng luôn như mới

Nên vệ sinh thường xuyên để vòng luôn mới và giữ được hương trầm bền lâu

Hướng dẫn đánh bóng vòng tay Trầm hương

Chất liệu trầm quyết định rất lớn đến độ bóng của thành phẩm, thay vì chọn các sản phẩm giá rẻ, nếu có điều kiện bạn nên lựa chọn loại trầm cao cấp nếu muốn vòng giữ độ bóng lâu dài. Các loại trầm này có tính chất cứng, đanh hơn, khi tiện làm vòng sẽ giữ được màu sắc và mùi hương lâu năm.

Hầu hết sau khi gia công thành từng hạt và trước khi kết lại thành vòng, những hạt trầm đều đã được đánh nhám nhiều lớp để tạo độ mịn và phủ một lớp sáp bóng. Trong quá trình sử dụng, mồ hôi hay các chất bẩn bám vào sẽ làm giảm độ bóng của vòng. Bạn chỉ cần lau chùi thường xuyên để vòng trở lại hiện trạng ban đầu.

Không cần phải quá chăm chút, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh bằng cách chà vòng vào quần áo đang mặc hoặc lấy tay chà xát. Chỉ mất 1-2 phút mỗi ngày, chiếc vòng Trầm hương của bạn sẽ luôn “bóng bẩy”, sẵn sàng đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi.

Cần lựa chọn những đơn vị uy tín để sắm vòng trầm hương

Cần lựa chọn những đơn vị uy tín để sở hữu 1 chiếc vòng đeo tay Trầm hương tự nhiên

Là sản phẩm mang giá trị cao, có ý nghĩa về tinh thần, phong thuỷ và tâm linh nên vòng tay Trầm hương đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để phát huy tối đa khả năng của nó. Hy vọng những chia sẻ từ Trầm Tuệ đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản vòng Trầm hương.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc vòng Trầm hương, mong rằng những điều tốt đẹp và an lành nhất sẽ đến với bạn.

Bài viết sử dụng tư liệu: How to look after your Agarwood bead bracelet - The Tea Guru

Tham khảo:
TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT
0977023696
article