Giỏ hàng

Sử dụng mùi hương nào khi tập Yoga và ngồi thiền?

Thiền định, Yoga là những phương pháp giúp chúng ta thư thái cả về Thân và Tâm, đem lại những giây phút thư giãn thật sự cho cơ thể. Trong Yoga có nhiều bài tập thiền, tập thở, thông qua việc điều chỉnh Khí của cơ thể đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh thư giãn, lắng nghe cơ thể; nhờ đó buông xuống những muộn phiền, lo âu. Những giờ phút tập thiền, hoặc chú tâm vào việc điều khiển hơi thở sẽ giúp cơ thể được thăng hoa, nâng cao năng lực của trí tuệ, nắm bắt được quy luật của sự sống, tìm được cội nguồn giá trị của cuộc đời. Từ đó sống lành mạnh, an hòa và thư thái hơn.

Thật hữu ích nếu mỗi sáng sớm hay sau một ngày làm việc các bạn có thể dành thời gian để thực hiện các bài tập Yoga, hay dành ít phút ngồi thiền. Thiền định, Yoga không chỉ dành riêng cho những người hướng đến thế giới tâm linh mà còn dành cho những ai muốn rèn luyện về hơi thở và não bộ để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai. Trong Yoga, điều quan trọng nhất chính là việc dùng hơi thở để kết nối giữa cơ thể và tâm trí. Để đạt được trạng thái cân bằng trong tâm trí khi ngồi thiền hay giúp cơ thể hài hòa, thăng hoa trong khi tập Yoga một cách nhẹ nhàng nhất, bên cạnh việc tìm kiếm một không gian phù hợp thì cần có hương thơm dịu dàng, thư thái hỗ trợ.

Liệu pháp hương thơm hỗ trợ Thiền định và Yoga

Có nhiều mùi hương thường được sử dụng như các loại tinh dầu sả, cam, chanh,... Các loại tinh dầu này cần đến máy xông hay máy khuếch tán tinh dầu dùng điện, tuy nhiên với một số người phương pháp này chưa thực sự tiện dụng. Có một cách sử dụng mùi hương rất đơn giản mà hiệu quả lại vô cùng cao, đó là Trầm hương.

Bạn muốn một không gian như thế nào để tập Yoga hay thiền định? Là một không gian tĩnh lặng, ngập tràn mùi hương thanh tịnh khiến bạn như được đắm mình trong dòng chảy tự nhiên và cảm nhận những luồng khí lan tỏa trong cơ thể một cách rõ ràng, tỉnh sáng. Trầm hương chính là chất xúc tác kết nối Thân - Tâm - Trí.

Hương thơm được nhận định là một chất xúc tác, kích thích lên não bộ con người. Từ rất lâu, có nhiều người tập Yoga và thực tập thiền định đã sử dụng hương thơm như một công cụ đắc lực. Giống như âm thanh và ánh sáng, mùi hương là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng tạo nên cảm xúc; đồng thời giúp mỗi người đạt tới trạng thái thư giãn, an định. Sử dụng Trầm hương trong suốt quá trình tọa thiền, tập Yoga sẽ giúp tập trung hơn, tĩnh tâm hơn và đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn.

Trầm hương vốn có tác dụng tăng năng lượng dương trong không gian sống, giúp cân bằng, cải thiện và làm dịu hệ thần kinh, xông đốt Trầm hương sẽ giúp thư giãn tâm trí, thả mình vào những động tác yoga. Sử dụng Trầm hương trong phòng tập Yoga sẽ giúp bạn cảm thấy tâm hồn được thư thái, mùi Trầm hương thanh tịnh lan tỏa khắp không gian giúp bạn giảm được những căng thẳng và mệt mỏi, những lao xao trong lòng dễ lắng xuống và nhanh chóng đạt được trạng thái an định. 

Khi Trầm hương được kết hợp vào Yoga và thực hành thiền định, chúng có thể giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể và tâm trí khiến bạn dễ tập trung, điều hòa được hơi thở và đi tới định tâm. Không có gì dễ chịu bằng hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn trong khi thiền định hay trong buổi tập Yoga. Yoga, thiền định kết hợp với Trầm hương cũng giống như một phương pháp trị liệu nhằm mục đích hỗ trợ, tăng cường sức khỏe cho cơ thể và tinh thần.

Vài gợi ý cho bạn trong việc kết hợp Trầm hương khi tập yoga, ngồi thiền

  • Đốt một khoanh trầm thư giãn trước khi bắt đầu buổi tập khoảng 10 - 15 phút để Trầm hương lan tỏa khắp không gian
  • Nếu không gian phòng tập rộng và đông người có thể đặt lư đốt trầm ở hai góc phòng để mùi hương khuếch tán rộng hơn
  • Nếu bạn muốn tối ưu chi phí, có thể sử dụng trầm ở cuối buổi tập khi thực hiện tư thế thư giãn Savasana (có nghĩa là tư thế xác chết trong tiếng Phạn), vừa thả lỏng toàn thân trong tiếng nhạc, vừa cảm nhận mùi Trầm hương lan tỏa dịu dàng, giúp bạn tiếp nhận thêm được nhiều năng lượng, refresh toàn bộ thân tâm
Tham khảo:
TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT
0977023696
article