Giỏ hàng

Trầm hương - Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông

Trong khi phương Tây đang phát sốt lên với những chai nước hoa phảng phất Trầm hương, người Trung Đông đã biết tới nó qua hàng thập kỉ. Oud là tên một loại gỗ hay được dùng để ủ thơm quần áo, nhà cửa, cơ thể hoặc làm nước hoa ở các nước Ả Rập. Trong tiếng Nhật, Oud tên Jin-koh; trong tiếng Trung, Oud tên Chén-xiang; trong tiếng Việt, Oud nghĩa là Trầm hương.

Tinh dầu trầm mới trở nên thịnh hành trong nền công nghiệp mùi hương phương Tây khoảng vài năm trở lại đây, trong khi đó nó đã xuất hiện ở Ả Rập qua hàng thập kỉ.

Trung Đông đang trở thành đích ngắm của các nhà thiết kế thương hiệu phương Tây. Trong những lọ nước hoa đắt tiền của Pháp không thể thiếu Trầm hương, nhưng tinh dầu trầm không phải là thứ trọng tâm, mà nó chỉ là chất định hương, có tác dụng giữ mùi hương lưu lại lâu hơn khi sử dụng. Vậy thành phần bí mật trong mùi trầm là gì và tại sao nó lại nổi tiếng như vậy?

Tinh dầu Trầm hương thường khá đậm, sâu, đôi khi nồng hơn cả xạ hương (chất tiết ra từ cơ quan nội tiết của hươu xạ đực). Tinh dầu trầm có nhiều loại khác nhau, hoặc cay quá, hoặc ngọt quá, đôi khi ám mùi khói quá nặng hoặc quá đậm. Tinh dầu trầm trên thực tế là một loại nhựa sinh ra từ những ụ nổi lớn trên các thân cây trầm thuộc các chi Aquilaria, Gyrinops (ở Việt Nam là cây dó bầu). Các giao dịch liên quan đến tinh dầu trầm thường đắt ngoài sức tưởng tượng.

Trầm hương -  Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông

Nước hoa M7 của hãng Yves Saint Laurent (Nguồn: Internet)

Chính vì đặc điểm này, các nhà chế tạo nước hoa phương Tây thường chỉ dùng một số giọt tinh dầu Trầm hương nhất định trong chế biến nước hoa "nhân tạo". Nhu cầu về những nước hoa dạng này đang lên rất cao ở các nước phương Tây, đặc biệt là Pháp. Hãng Yves Saint Laurent ra mắt dòng nước hoa M7 năm 2002, sử dụng dầu trầm với vai trò nguyên liệu chính yếu. 11 năm qua cũng là khoảng thời gian đủ vừa để thị trường nước hoa cao cấp Tây phương xuất hiện nhiều dòng nước hoa có thành phần dầu trầm cao cấp như sau:

Trầm hương -  Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông Colonia Intensa Oud Concentree by Aqua Di Parma

Nước hoa Colonia Intensa Oud Concentree của hãng Aqua Di Parma. Mùi đặc trưng: Chanh - Gỗ. Mùi ấm, tầng hương cuối gợn mát. Một trong những chai nước hoa được yêu chuộng nhất phương Tây (Nguồn: Internet)

Nước hoa Leather Oud của hãng Christain Dior. Mùi Trầm hương tạo cảm giác ấm áp (Nguồn: Internet)

Trầm hương -  Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông Oud Wood by Tom Ford

Nước hoa Oud Wood của hãng Tom Ford (Nguồn: Internet)

Trầm hương -  Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông Pure Oud by Kilian

Nước hoa Pure Oud của hãng Kilian (Nguồn: Internet)

Trầm hương -  Mùi hương không thể thiếu của đại gia Trung Đông Cashmere Mood by Maison Francis Kurkdjian

Bộ sưu tập nước hoa Oud Mood của thương hiệu Maison Francis Kurkdjian (Nguồn: Internet)

Nguồn: Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article