Giỏ hàng

Mẹo nấu nước dùng cho các món chay siêu nhanh siêu ngon

Thông thường, các bạn ăn chay thường ninh các loại củ quả như cà rốt, củ cải, su su... cả tiếng đồng hồ để làm nước dùng cho các món ăn. Tuy nhiên, trong thời đại công nghiệp bận rộn, việc mất cả tiếng đồng hồ để ninh hầm các loại củ quả như vậy tuy là ngon nhưng lại mất thời gian, không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.
 
Trầm Tuệ xin chia sẻ với các bạn một số mẹo nấu nước dùng vừa nhanh, tiết kiệm thời gian lại vừa ngon nhé:

 

  • Nước dùng từ nước ép trái thơm (dứa): Các bạn chọn trái thơm chín, ép lấy nước. Nước ép này dùng để nấu canh chua, bún Huế ... vị thanh ngọt tự nhiên, chua dịu.
  • Nước ép từ củ sắn (củ đậu bay): các bạn ép lấy nước, lọc kỹ lại qua rây, nấu sôi lên, vớt sạch váng. Nước ép này vị thanh ngọt và trong, Có thể dùng để nấu các loại canh rau, các loại lẩu, các loại nước dùng cho bún, mỳ...
  • Nước ép mía: Nước ép mía dùng nêm nếm cho một số loại canh, bún, lẩu ...Nước ép mía giúp nước dùng có vị ngọt tự nhiên. Lưu ý cho liều lượng vừa phải, nếu cho quá nhiều có thể làm nước dùng trở nên quá ngọt.
  • Nước ép từ táo, lê: nước ép táo lê có vị ngọt thanh mát,  nước dùng này cũng dùng được hầu hết cho các món canh súp lẩu mì bún ...
  • Nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt có thể dùng nấu rất nhiều món canh, nước dùng cho món bún, màu sắc lại đẹp. Các bạn có thể tận dụng bã cà rốt xao khô lên, nêm thêm chút hạt nêm làm chà bông ăn với cơm cũng rất ngon. 
Các bạn có thể thực hiện nấu nước dùng theo cách này, sau đó cho vào hộp, để tủ lạnh dùng dần trong 1-2 ngày. Nếu muốn trữ lâu hơn có thể chia vào các hộp nhỏ, để ngăn đông sử dụng trong vòng 5-10 ngày.
 
Tham khảo:
0977023696
article