Giỏ hàng

Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Đài Loan tại Trầm Tuệ

Trong cái lạnh giá của Hà Nội những ngày giáp Tết, ngày 16/01/2021, tại trụ sở Trầm Tuệ rộn ràng diễn ra sự kiện Ngày hội Giao lưu Văn hoá Việt Nam - Đài Loan.

Trầm Tuệ vinh hạnh được là đơn vị đồng tổ chức sự kiện cùng với Cục Xúc tiến Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Tham gia sự kiện có sự hiện diện của Ngài Thạch Thuỵ Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, Ông Derek Chou - Trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Đài Loan tại Việt Nam, cùng sự góp mặt của một số doanh nghiệp Đài Loan, Việt Nam và các cơ quan báo chí, đài truyền hình.

Ngài Đại sứ Đài Loan phát biểu

Sự kiện này được tổ chức với mục đích giao lưu văn hoá Việt - Đài, nội dung chương trình gồm có: Giới thiệu văn hoá Tết truyền thống hai nước thông qua các hoạt động như: gói bánh chưng Việt Nam, làm bánh xếp Đài Loan, viết chữ thư pháp, văn hoá thưởng trà ... 

Điểm nhấn của chương trình là Trầm Tuệ đã tái hiện lại mâm ngũ quả ngày Tết hai miền Bắc Nam, chia sẻ ý nghĩa bánh chưng bánh dày, ý nghĩa mâm ngũ quả, nhân sinh quan cuộc sống thông qua khay mứt Tết và giới thiệu ẩm thực chay Việt - Đài... Các vị khách rất ấn tượng với show Thiền trà của Trầm Tuệ, show Thiền trà hướng mọi người tới sự tĩnh lặng, buông xả, thư giãn. Ngoài ra các vị khách còn được nghe giới thiệu về Trầm hương, xem quy trình sản xuất trầm. Các quan khách thưởng thức tiệc buffet chay đều tán thán, ngợi khen.

Sư Cô Tuệ Vân (nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân) giới thiệu tinh hoa ẩm thực chay Việt Nam 

Chúng tôi mong rằng sự kiện này là tiền đề cho những chương trình giao lưu văn hoá mang tầm cỡ quốc tế tiếp theo để Trầm Tuệ có thể lan toả nét đẹp văn hoá Việt ra thế giới đồng thời chia sẻ giá trị sống hướng thiện, lấy phương châm kinh doanh đặt lợi ích cộng đồng lên trên để tạo nên một cộng đồng các doanh nghiệp có cùng mục đích Phụng sự.

Mời các bạn cùng xem thêm một số hình ảnh của sự kiện: 

Tái hiện phong tục trưng bày mâm ngũ quả hai miền Bắc Nam 

Khay mứt Tết Việt 

Gói bánh chưng Việt Nam 

Thiền trà do Tea Master Cup 2016 Nguyễn Việt Hùng thực hiện 

Thư pháp do Viện Hán Nôm biểu diễn 

Văn hóa trà Việt 

Giới thiệu ẩm thực chay Đài Loan 

Thưởng thức ẩm thực chay 

Món chay Đài Loan 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article