Giỏ hàng

Tự hào truyền thống Việt, nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3

Khắp miền truyền mãi câu ca

Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”

Trong sâu thẳm tâm thức của mỗi người con đất Việt, ngày giỗ Tổ Hùng Vương từ bao đời nay đã trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, là điểm hội tụ tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Vào ngày này, ai ai cũng đều hướng tâm về Đền Hùng, nơi cội nguồn để mãi nhớ chúng ta là người Việt Nam, “máu đỏ da vàng”, là “con Rồng cháu Tiên” với triết lý “trăm con một bọc” hay còn được gọi bằng hai tiếng thân thương: đồng bào.

Chính ý thức đó, tình cảm đó đã hun đúc nên tâm hồn Việt, tôi luyện nên bản lĩnh văn hóa Việt, thôi thúc mỗi người con đất Việt chung lưng đấu cật, sát cánh trong quá khứ với các cuộc chiến chống giặc ngoại xâm. Và đến hiện tại là những nỗ lực không ngừng nghỉ, bền bỉ trong việc kiểm soát thành công đại dịch COVID-19.

 

Trải qua mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước với bao biến động thăng trầm, trong tâm thức của cả dân tộc, Đền Hùng vẫn là nơi của bốn phương tụ hội, nơi con cháu phụng thờ công đức tổ tiên. Thật sự xúc động khi biết Đền Hùng và các di tích trên Nghĩa Lĩnh đã khiến thế giới phải vị nể ý thức cội nguồn của dân tộc ta. Đền Hùng đã được UNESCO tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Có thể nói, Đền Hùng là nơi đặt nền móng cho lịch sử Việt Nam, là một di tích vô giá.

Với những giá trị văn hóa được vun đắp qua nhiều thế hệ, ngày giỗ Tổ Hùng Vương không những trở thành biểu tượng của tinh thần dân tộc, là cội nguồn của sức mạnh, mà nó đã trở thành cầu nối hữu hình cho niềm tin, niềm tự hào về quá khứ hào hùng của người dân Việt Nam.

0977023696
article