Giỏ hàng

Buổi phổ trà cuối năm ở Trầm Tuệ

Lễ phổ trà là một nếp sinh hoạt truyền thống trong các thiền viện thuộc Thiền phái Trúc Lâm. Lễ phổ trà thường được tổ chức vào trước đêm giao thừa, Tăng Ni, Phật tử quy tụ bên nhau uống trà, đàm đạo.

Học theo nét đẹp thiền môn này, Trầm Tuệ cũng tổ chức phổ trà vào ngày làm việc cuối cùng của năm và năm nay là năm thứ hai áp dụng. Nhân sự ở trụ sở ở Hà Nội, chi nhánh Hồ Chí Minh, đầu cầu Quảng Ninh cùng nhau sum vầy bên chén trà thơm, hương trầm ấm áp.

Năm nay, mọi người chia sẻ cảm nghĩ theo hình thức tuỳ duyên, nghĩa là cả câu hỏi và người chia sẻ được chọn theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Tất cả đều không có sự chuẩn bị nhưng vì thế mà rất cảm xúc, rất chân thật. Anh quản lý bộ phận CNTT chia sẻ về nhân duyên đến với Trầm Tuệ, xúc động nghẹn ngào khi ở đây anh gặp được con đường Chánh pháp của Sư Ông Thích Thanh Từ.

Lần lượt chúng tôi nói, kể cho nhau nghe những tâm tư từ đáy lòng. Cùng nhau nhìn lại một năm qua, ôn lại những thăng trầm, những đoạn đường chông gai. Cùng nhau tri ân mọi nhân duyên đến và đi, hợp và tan. Cùng nhau rút ra cho mình những bài học, những bài pháp sống mà mình nhận được trong năm qua….Rưng rưng đầy cảm xúc… Thêm thấm thía những lời Phật dạy.

Buổi phổ trà cuối năm khép lại bằng màn bốc thăm nhận quà với những tiếng cười giòn tan.

Trầm Tuệ bước sang tuổi thứ 7, một chặng đường mới đang mở ra, chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách nhưng chúng tôi tin rằng với niềm tin sâu sắc vào giáo pháp của Phật, với tâm huyết vì chúng sinh phụng sự, làn hương Trầm Tuệ sẽ toả ngát như Trầm hương kia, điều kiện sinh trưởng càng khắc nghiệt, hương càng đượm đà, sâu lắng.

0977023696
article