Giỏ hàng

Lễ tri ân Quý phụ mẫu: Hương mùa Vu Lan - Hiếu nghĩa vẹn tròn

Vu Lan thắng hội đã về đây, trong khắp nẻo nhân gian, trong hoa ngàn nội cỏ, trong lòng người bé nhỏ nhưng từ ái thiết tha làm chúng con nghĩ đến ông bà cha mẹ từ nhiều kiếp đã qua và ngay trong hiện tại. Đại lễ Vu Lan không còn là ngày lễ của riêng Phật giáo mà đã dần trở thành ngày lễ truyền thống của dân tộc. Hội tụ đủ nhân duyên tốt lành, sáng ngày 19/08/2023 tại Trụ sở Công ty Trầm Tuệ đã diễn ra buổi lễ tri ân Quý phụ mẫu với chủ đề “Hương mùa Vu Lan - Hiếu nghĩa vẹn tròn” trong bầu không khí ấm áp thân tình.

Mở đầu chương trình là lời chia sẻ của Chủ tịch CTCP Trúc Lâm Quán Tuệ gửi tới các đấng song thân: Năm nay Trầm Tuệ sắp bước sang tuổi thứ 7. Từ ngày đầu thành lập đến nay, xuyên suốt chặng đường phát triển, chúng con luôn hướng tới việc bồi dưỡng nền tảng đạo đức cho mỗi thành viên Trầm Tuệ. Nền tảng đạo đức này được xây dựng trên sự biết ơn và đền ơn. Trong đó, nhớ ơn cha mẹ, làm một người con hiếu hạnh được coi là cội gốc.

Là một doanh nghiệp Phật tử, Trầm Tuệ luôn nương theo lời dạy của Đức Phật: “Tâm Hiếu là tâm Phật. Hạnh Hiếu là hạnh Phật”. Người xưa có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên”. Trăm điều thiện hiếu đứng đầu. Bởi vậy, điều chúng con chú trọng là làm sao để đạo tâm của mỗi nhân sự Trầm Tuệ được trưởng dưỡng, vun bồi mỗi ngày. Chứ không đơn thuần là sự tăng trưởng về doanh thu.

Mùa Vu Lan năm nay, chúng con đã thực hiện được ước nguyện ấp ủ suốt bao năm, đó là tổ chức chương trình Vu Lan tại Trụ sở Công ty - hành động thiết thực báo đáp thâm ân của phụ mẫu đội ngũ Trầm Tuệ”.

Nghẹn ngào, đong đầy cảm xúc khi tất cả Quý phụ mẫu và các con cùng lắng lòng xem clip đội ngũ Trầm Tuệ chi nhánh Tp.HCM đại diện công ty dâng lời tác bạch trong lễ cúng dường trai tăng tại Thiền viện Thường Chiếu. Những nỗi lòng chưa có cơ hội tỏ bày của các con gửi tới các đấng sinh thành từ phương xa hay qua những lá thư với những tâm tư sâu kín nhất.

Những giọt nước mắt cứ lặng lẽ rơi… Là niềm hạnh phúc của những người con khi vẫn còn cha mẹ được cài lên ngực bông hồng đỏ. Là niềm thương nhớ, day dứt khôn nguôi vì đã quá lâu rồi không còn cảm nhận hơi ấm của tình mẫu tử, phụ tử. Mẹ cha đã khuất núi cao mây ngàn…

Vậy nên với tất cả tâm tri ân và thành kính, Trầm Tuệ mong muốn có cơ cơ được đón tiếp các phụ mẫu tới Công ty sớm nhất có thể. Trước hết để mỗi CBNV có cơ hội trực tiếp tỏ bày sự quý kính, dâng tặng những món quà do chính chúng con làm ra. Vật phẩm tuy nhỏ nhưng gói trọn cả tấm lòng, lời tri ân sâu sắc chúng con muốn trao gửi tới đấng song thân. Qua buổi gặp mặt, Trầm Tuệ cũng mong muốn các phụ mẫu thăm nơi làm việc của các con để tăng thêm sự gắn kết và thấu hiểu.

Buổi lễ tri ân Quý phụ mẫu của Trầm Tuệ khép lại với bữa cơm chay thanh tịnh. Các bố mẹ quây quần ngồi bên nhau trong tiếng nhạc thiền êm dịu. An lạc, thảnh thơi. Dẫu biết còn nhiều thiếu sót khi lần đầu tổ chức nhưng chúng tôi hạnh phúc khi đã kịp nói lời yêu thương, sự biết ơn vô hạn tới những đấng sinh thành trước khi quá trễ.


“Chiếc bóng thời gian nào chảy ngược
Dòng đời gõ nhịp chẳng ngừng trôi
Bông hồng dưỡng dục lòng Cha Mẹ
Hoa thắm công ơn tựa biển trời
Tháng bảy Vu Lan mùa báo hiếu
Ai ơi kẻo muộn - lá vàng rơi”.

0977023696
article