Giỏ hàng

Trầm Tuệ và ước mơ khôi phục vị thế số 1 của Trầm hương Việt trên bản đồ thế giới

Hoạt động Thương mại quốc tế của Trầm Tuệ trong những năm qua là một câu chuyện đầy thuyết phục cho ước muốn khôi phục và khẳng định vị thế số 1 của Trầm hương Việt trên thị trường Trầm hương thế giới.

Mục tiêu vươn ra thế giới của trầm hương Việt Nam từ những ngày sơ khởi

Ngay từ thời gian đầu thành lập Công ty, sớm nhận thấy tiềm năng phát triển sản phẩm Trầm hương không chỉ giới hạn trong nước mà có thể vươn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam; vì thế, song song với hoạt động trong nước, Trầm Tuệ đã bắt đầu triển khai các chương trình xúc tiến đưa sản phẩm ra nước ngoài.

Viên gạch đầu tiên được đặt cho nền móng Thương mại quốc tế là khi Trầm Tuệ chính thức trở thành thành viên của Alibaba.com. Cũng từ đây, từ một doanh nghiệp chưa có chỗ đứng trên thị trường quốc tế thì nay, sản phẩm Trầm hương Trầm Tuệ (đặc biệt là Trầm miếng và Tinh dầu trầm) đã nhận được sự tin yêu từ các đối tác quốc tế châu Á, châu Âu, Trung Đông...

Các đoàn khách quốc tế tham quan, thưởng trầm và trà tại Trầm Tuệ

Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi khao khát của Trầm Tuệ là mong muốn đưa Trầm hương sạch, không hóa chất ra thế giới thì chúng tôi lại được đón nhận sự ủng hộ của bạn bè trong nước. Họ cùng những người bạn quốc tế của mình, đã đến và mang theo biết bao câu chuyện về văn hóa, tập quán, cuộc sống và kinh doanh của đất nước mình, văn hóa sử dụng Trầm hương nơi bản xứ... để giúp Trầm Tuệ có thể hoàn thiện bức tranh về ngành Trầm rộng lớn hơn, rõ nét hơn. Điển hình là những chuyến thăm của các Đại sứ một số nước vùng Trung Đông.

Đoàn Đại sứ Palestine thăm Trầm Tuệ vào tháng 12/2019

Với những bước đi đầu tiên ấy, khi Trầm Tuệ chưa có gì thì những câu chuyện và kiến thức đó đã giúp chúng tôi vững bước để tiếp tục phát triển như ngày hôm nay.

Trầm Tuệ - tự tin bước ra thế giới

Những năm 2017, 2018, Trầm Tuệ đã tích cực sang các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Đài Loan... để tìm hiểu thị trường, tham gia các Hội chợ Quốc tế, thăm các đơn vị làm trầm hương để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật của các đơn vị nước bạn. Tháng 2 năm 2019, sau một thời gian gửi hồ sơ xin xét duyệt, Trầm Tuệ chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Trầm hương Đài Loan.

Chứng nhận Hội viên Hiệp hội Trầm hương Đài Loan của Trầm Tuệ

Cửa ngõ thương mại quốc tế đầu tiên của Trầm Tuệ chính thức đặt chân vào là thị trường Trung Đông, đặc biệt là khối các nước vùng Vịnh. Trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, mọi hoạt động gặp gỡ giao thương trực tiếp với các đối tác, cộng tác viên đều bị đóng băng. Bằng tiền đề của những năm trước cùng tất cả những nỗ lực không ngừng, Trầm Tuệ đã xuất khẩu được lô hàng Trầm miếng đầu tiên vào thị trường Cô-oét, một thị trường tuy nhỏ nhưng rất “sành chơi Trầm”. Đây chính là điểm tựa, là sự khích lệ to lớn đối với Trầm Tuệ. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Trầm Tuệ vẫn duy trì được đà phát triển tốt.

Các thương nhân Arab Saudi đang thử sản phẩm Trầm Tuệ tại Buổi Xúc tiến thương mại do Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi tổ chức

Cũng trong năm này, vào thời kỳ dịch bệnh, thay vì bối rối trước sự trì trệ của nền kinh tế trong và ngoài nước, Trầm Tuệ tập trung dành thời gian nhìn lại, đánh giá và hoạch định các chiến lược trong tương lai. Chính nhờ đó, chúng tôi có được những cơ hội tốt, gặp được các đối tác rất tiềm năng cùng chí hướng phát triển. Một điểm sáng của năm 2021 đó là Trầm Tuệ vinh dự được trở thành 1 trong 60 doanh nghiệp đầu tiên, cũng là một doanh nghiệp Trầm hương duy nhất của Việt Nam bước chân vào Phòng trưng bày sản phẩm Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê Út (Arab Saudi). Đây thực sự là niềm tự hào, là dấu ấn trong hoạt động xuất khẩu của Công ty trên thị trường Trung Đông.

Thông qua những bước tiến đầy tự tin vào thị trường Trầm hương rộng lớn này, Trầm Tuệ vô cùng tự hào khi góp phần quảng bá hình ảnh các sản phẩm Trầm sạch, chân thật và không hóa chất tới bạn bè thế giới. Với các thành công hiện có, Trầm Tuệ phần nào đã và đang tìm được chỗ đứng cho ngành Trầm hương Việt Nam trên thị trường các nước khối vùng Vịnh Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung.

Mong rằng, với ước muốn của Trầm Tuệ: Lấy lại niềm tin của bạn bè Quốc tế dành cho Trầm hương Việt Nam thông qua sản phẩm chân thật và hoạt động giao thương chân chính sẽ dần “thức tỉnh” những doanh nghiệp làm Trầm khác của Việt Nam. Từ đây cùng nhau xây dựng một mạng lưới Trầm Việt lan tỏa khắp năm châu, khiến bạn bè Quốc tế mỗi khi nhắc đến trầm hương sẽ luôn khẳng định "Trầm hương Việt Nam - trầm hương tốt nhất thế giới".

Trầm Tuệ xuất hiện trên tạp chí Vietnam Insider: How Vietnam agarwood affirms the No.1 position worldwide

Tham khảo: 

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

0977023696
article