Giỏ hàng

Ý nghĩa của khánh treo xe ô tô biểu tượng bình an, may mắn

Nhiều người khi chọn mua xe thường quan tâm đến các yếu tố phong thủy để mang lại may mắn và bình an. Không chỉ chọn xe theo tuổi, màu xe theo cung hoàng đạo hay mệnh, các vật phẩm phong thủy như khánh treo xe ô tô cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn để trang trí trong xe.

Khánh treo xe ô tô là một trong số các vật phẩm trang trí ô tô được nhiều tài xế ưa chuộng bởi tính nhỏ gọn, nhiều ý nghĩa và tốt cho phong thủy của xe.

Khánh treo xe ô tô phong thủy là gì?

Khánh treo xe ô tô (còn gọi là dây treo ô tô) là vật phẩm phong thủy được thiết kế tỉ mỉ với mẫu mã đa dạng. Phía trên dây treo thường là tượng Phật, Bồ Tát, bức phù điêu, linh vật hoặc tượng phong thủy. Phía dưới sẽ gắn những sợi dây tua rua.

ý nghĩa khánh treo xe ô tô biểu tượng bình an may mắn

Khánh trầm treo xe ô tô hình Phật kết hợp nút tết cát tường mang đến sự bình an

Theo quan niệm người phương Đông, những sợi dây tua rua phía dưới mang ý nghĩa may mắn, niềm vui giúp tài xế luôn thoải mái, tự tin lái xe. Khánh treo xe ô tô có nhiều màu, thường thấy nhất là màu đỏ. Dân gian cho rằng màu đỏ mang tính dương rất mạnh nên có thể loại bỏ khí xấu, bảo vệ được xế chủ.

Ý nghĩa của khánh treo xe ô tô

Khánh treo ô tô có nhiều màu sắc, chất liệu và kiểu dáng thiết kế. Vật phẩm này không chỉ giúp thể hiện gu thẩm mỹ của chủ xe qua những vật liệu quý mà về mặt phong thủy còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Đây là vật phẩm phong thủy giúp mang lại bình an và giữ an toàn cho người dùng. Khánh treo giúp người lái tự tin, tỉnh táo trong suốt chặng đường.

Nhiều người quan niệm: Khánh treo ô tô hội tụ năng lượng tốt lành, xua tan năng lượng xấu giúp công việc của người dùng hồng phát thuận lợi, gặp thuận duyên, gặp hung hóa cát, phòng tránh tai họa, hóa giải những chướng ngại.

Các chi tiết trang trí trên khánh treo xe thường bằng gỗ hoặc ngọc, đá. Trong đó, mọi người thường ưu tiên lựa chọn khánh treo xe làm bằng các loại gỗ. Vì gỗ hành Mộc và Thổ thể hiện sự liên kết giữa ô tô và mặt đất giúp tài xế lái xe an toàn, chắc chắn hơn.

Cách chọn khánh treo xe ô tô bình an

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của thị trường khánh treo ô tô ngày càng phong phú về mẫu mã, chất liệu khác nhau. Chủ xe có nhu cầu mua thường dựa vào ý nghĩa của mẫu thiết kế đó để chọn lựa. Ngoài ra, tài xế có thể căn cứ vào tuổi, bản mệnh của bản thân hoặc người muốn tặng để chọn ra một mẫu khánh treo ô tô phù hợp nhất:

Chủ xe mệnh Kim hợp màu hành Thổ là màu vàng nâu, nên chọn các mẫu khánh treo ô tô có đá thạch anh vàng, mã não vàng, hổ phách, dây tua rua có màu vàng nâu càng tốt..

Chủ xe mệnh Thủy nên chọn các mẫu thiết kế dùng đá màu trắng, xám, màu ghi thuộc hành Kim tương sinh cho Thủy. Người mệnh Thủy nên dùng mẫu có đá thạch anh trắng, đá mặt trăng, thạch anh đen hoặc gỗ hóa thạch,..

Chủ xe mệnh Hỏa nên chọn màu khánh treo ô tô thuộc hành Mộc tương sinh, là màu xanh lá. Một số loại đá người mệnh Hỏa nên chọn là thạch anh tóc xanh, đá lông công, cẩm thạch, ngọc bích, sapphire xanh lá,..

Chủ xe mệnh Thổ nên chọn những màu liên quan tới mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ, như đỏ, cam, hồng và tím. Các loại đá trên khánh treo có thể là thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, ruby, đá sapphire hồng hoặc cam, mã não đỏ,...

Những mẫu khánh treo xe ô tô đang được ưa chuộng

Bên cạnh việc nắm được cách chọn khánh treo xe ô tô phong thủy theo bản mệnh, chủ xe nên tìm hiểu thêm về ý nghĩa của những mẫu khánh treo phổ biến đang thịnh hành.

Khánh treo xe ô tô Trầm hương

Một trong các mẫu khánh treo xe được dùng nhiều nhất là các mẫu tượng Phật được chạm khắc từ trầm. Có nhiều hình khánh Phật, Bồ Tát bình an như hình Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Phật A Di Đà, Phật Di Lặc, Bồ Tát Quan Âm, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền... được chế tác rất tinh xảo với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng hầu hết tựu chung lại là mong muốn sự bình an, gặp hung hóa cát, công việc thuận lợi.

khánh treo xe ô tô trầm hương biểu tượng bình an may mắn


Khánh treo ô tô hình Phật A Di Đà, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền: Ý nghĩa là mang đến sự an yên cho người lái, hướng tới việc thiện, tránh xa tà niệm độc ác, tăng thêm năng lượng tích cực.

Khánh treo ô tô tượng hình Bồ Tát Quan Thế Âm (Quán Thế Âm): Quán Thế Âm nghĩa là quán chiếu, lắng nghe âm thanh của thế gian. Bồ Tát Quan Thế Âm là hiện thân cho lòng từ bi của tất cả các chư Bồ Tát. Vì vậy khi mua xe ô tô mới, rất nhiều tài xế chọn thỉnh khánh treo phong thủy hình tượng Phật Quan Âm với lòng thành kính cao nhất, để mong cầu bình yên, an toàn và hạnh phúc trên những chặng đường sắp tới.

Khánh treo ô tô tượng hình Phật Di Lặc: Phật Di Lặc với hạnh nguyện hỷ xả là hiện thân cho sự hạnh phúc, hỷ lạc của con người. Thỉnh khánh treo xe hình Phật Di Lặc người lái xe luôn nhớ tới hạnh nguyện của Ngài là hỷ xả, an lạc. Nên nếu có vấn đề xảy ra khi tham gia giao thông cũng sẽ lịch sự giải quyết, hoan hỷ bỏ qua. Tránh việc bực tức, sân hận dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Trong phong thủy, Phật Di Lặc được coi là biểu tượng của sự đầm ấm, phú quý giàu sang. Khi tạo hình tượng Phật Di Lặc, như: thỏi vàng, bao tiền, trẻ nhỏ…

các họa tiết để thể hiện ý nghĩa tươi vui, thịnh vượng.

địa chỉ bán khánh treo xe ô tô đẹp ở Hà Nội

Các mẫu khánh treo ô tô có tượng Phật thường được thiết kế với phần trên là tượng, dây kết nút cát tường và phần dưới tua rua. Có nơi nghệ nhân còn thiết kế thêm một chiếc chuông nhỏ. Chuông là biểu tượng pháp khí trong Phật giáo, tiếng chuông mang ý nghĩa khai mở trí tuệ, giải thoát và giác ngộ cho con người. Chính vì những ý nghĩa rất đẹp và thiêng liêng này mà những mẫu khánh treo tượng Phật luôn được rất nhiều xế chủ chọn lựa làm vật phong thủy trong ô tô.

Khánh treo xe ô tô cát tường

Cát tường là vật được đan tỉ mỉ từ những sợi chỉ đỏ tươi hình thoi, có thể trang trí thêm các tượng linh vật hoặc tiền xu ở dưới. Đúng như tên gọi, mẫu khánh treo này mang ý nghĩa cát tường, bình an và may mắn cho người sử dụng. Các chủ xe dùng mẫu dây treo này để cầu công việc thuận lợi, dẫn họ đúng lối vươn tới thành công.

Khánh treo xe ô tô kiết tường kết

Khánh treo xe ô tô nút tết kiết tường kết hợp với chữ Phúc (Nguồn: Internet)



Còn rất nhiều mẫu khánh treo xe ô tô đa dạng khác mà chủ xe có thể chọn tùy theo sở thích của mình, ví dụ như dây treo hình pha lê tài lộc, dây treo tượng tỳ hưu phong thủy phát tài, dây liên hoa (hoa sen) bình an…

Khánh treo xe ô tô hồ lô phong thủy

Khánh treo ô tô phong thủy với hình tượng hồ lô là biểu tượng của sự sung túc, thể hiện may mắn, chiêu tài và mạnh khỏe. Hồ lô treo ô tô thu hút nhiều phúc lành giúp chủ xe gặp nhiều thuận lợi trong công việc và sức khỏe. Vì vậy, rất nhiều người mua ô tô mới đã chọn mẫu khánh treo này để hút nhiều tài lộc cho xe của mình.

khánh treo xe ô tô hô lô

Khánh treo xe ô tô phong thủy hồ lô (Nguồn: Internet)

Mẫu khánh treo xe ô tô phong thủy hồ lô Các tượng hồ lô phong thủy thường làm bằng ngọc hoặc đá thạch anh còn hàm ý chứa đựng bình an và nhiều cơ hội. Vì vậy, treo một mẫu khánh treo ô tô hồ lô không chỉ có ý nghĩa giúp chủ xe khởi sắc trong công việc mà còn giúp các cuộc di chuyển thuận lợi.

Khánh treo xe ô tô mặt ngọc, đá quý

Màu ngọc và đá trắng trong tượng trưng cho sự bình an, thượng lộ bình an. Trước đây các mẫu khánh treo xe từ ngọc và đá được nhiều người lựa chọn. Nhưng nếu chất lượng đá và ngọc không tốt khánh sẽ bị xỉn theo thời gian, không đảm bảo tính thẩm mĩ.

khánh treo xe ô tô hô lô bằng ngọc đá

Khánh treo xe ô tô mặt ngọc hình hoa sen được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

Khánh treo xe ô tô mã đáo thành công

Trong xã hội xưa, người phương Tây và người Hán thường dùng ngựa làm phương tiện di chuyển chính. Trên các cung đường khó khăn, nhờ sự nhanh nhẹn và khỏe mạnh của người bạn đường này mà có thể đến đích thành công. Chính vì vậy, mọi người quan niệm “mã đáo thành công”, nghĩa là có ngựa ắt sẽ thành công. Hiện nay mọi người thường chúc nhau câu này, hoặc tặng các vật phẩm phong thủy hình ngựa đang phi với hàm ý chúc nhau vượt qua được mọi sóng gió, khó khăn để đi đến trái ngọt.

khánh treo xe ô tô mã đáo thành công

Khánh treo xe ô tô hình mã đáo thành công (Nguồn: Internet)

Các mẫu khánh treo xe hơi mã đáo thành công thường có thiết kế tượng chú ngựa dáng uy phong đang phi thẳng về phía trước. Mẫu khánh treo xe ô tô này mang ý nghĩa đem đến cho tài xế sự mạnh mẽ, giàu sức khỏe, vượt qua được mọi cung đường để đến đích thành công.

Khánh treo xe ô tô thuận buồm xuôi gió

Hiện các mẫu khánh treo có phù điêu hình chiếc thuyền ra khơi thuận buồm xuôi gió được rất nhiều chủ xe ưa dùng. Các mẫu khánh treo này mang ý nghĩa cầu mong mọi chuyến đi đều được hanh thông, thuận lợi.

Khánh treo xe ô tô thuận buồm xuôi gió

Khánh treo xe ô tô hình thuận buồm xuôi gió (Nguồn: Internet)

Khánh treo xe ô tô hình tỳ hưu

Tài xế cũng hay lựa chọn khánh treo xe hình tỳ hưu vì nó mang ý nghĩa về tài lộc, giàu có. Ước muốn mọi việc đều hanh thông, mỗi chuyến đi đều thành tựu.

 
 
0977023696
article