Giỏ hàng

5 cách nhận biết vòng tay Trầm hương thật - giả chính xác nhất từ chuyên gia

Vòng tay Trầm hương là món đồ trang sức quý giá với tính thẩm mỹ cao. Theo phong thủy, nó mang theo nhiều năng lượng tốt lành sẽ giúp người đeo gặp nhiều may mắn, giải trừ vận xui và có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên, để sở hữu được món đồ chất lượng giữa thị trường đa dạng như hiện nay, bạn đừng bỏ qua 5 cách nhận biết vòng tay trầm hương thật  - giả sau đây nhé!

Các loại vòng Trầm hương trên thị trường

Vòng tay Trầm hương là món đồ trang sức rất được ưa chuộng, đã có từ nhiều thế kỷ trước. Hiện nay, vòng Trầm hương chủ yếu được chia thành 2 loại với chất lượng tốt mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Đó là:

Vòng Trầm hương tự nhiên

Vòng trầm tự nhiên được chế tác hoàn toàn từ Trầm hương có trong tự nhiên. Chính vì vậy, những sản phẩm này tỏa ra 1 mùi thơm đặc trưng, dễ chịu, có tác dụng rất lớn về mặt tâm linh và sức khỏe. Hương trầm có khả năng điều hòa cảm xúc, trấn an tinh thần và giúp người đeo dễ ngủ. Đặc biệt là chiếc vòng này sẽ không bao giờ bị mất mùi thơm đặc trưng này.

vòng trầm hương 12 ly

Vòng gỗ Trầm hương tự nhiên có tác dụng an thần

Vòng Trầm hương nhân tạo

Trên thực tế, Trầm hương trong tự nhiên ngày càng khan hiếm và có giá trị cao. Chính vì vậy, vòng tay gỗ Trầm hương trên thị trường hiện nay chủ yếu làm từ Trầm hương nhân tạo.

Tuy nhiên xác suất hình thành Trầm hương bằng phương pháp nhân tạo rất thấp. Chính vì vậy vòng gỗ Trầm hương nhân tạo cũng quý giá không kém và được bán với mức giá cao.

Vòng trầm nhân tạo khá giống với vòng trầm tự nhiên

Vòng Trầm hương nhân tạo khá giống với tự nhiên

Các sản phẩm nhân tạo tuy có sự can thiệp của con người nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên; từ màu sắc vân trầm hay hương thơm bền lâu. Dẫu không thể giống 100% vòng trầm tự nhiên nhưng vòng nhân tạo cũng mang lại nhiều lợi ích cho người đeo.

Vòng giả Trầm hương

Chính vì giá trị cực cao của Trầm hương mà thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều vòng tay gỗ giả Trầm hương. Chúng đều là những loại hàng không liên quan đến tinh dầu hay cây dó bầu. Vậy nên người mua hàng phải thật cẩn trọng và trang bị cho mình kiến thức nhất định để biết cách phân biệt vòng trầm hương thật - giả.

Những chiếc vòng đeo tay giả Trầm hương được bày bán trên thị trường thường có giá thành rất rẻ. Đa số đều là 3 loại:

  • Vòng gỗ trầm nhưng tinh dầu từ hương liệu hóa chất tổng hợp
  • Vòng được làm từ các loại gỗ khác nhưng được chế tác, nén ép và bôi qua 1 lớp dầu Trầm hương
  • Vòng không được làm từ gỗ Trầm hương mà được tẩm hay nén qua dầu hóa chất

Cách phân biệt vòng Trầm hương thật - giả

Để phân biệt vòng trầm thật và giả, bạn cần có sự hiểu biết và một chút tinh ý. Sau đây là 5 cách phân biệt vòng tay Trầm hương được sử dụng phổ biến hiện nay.

Nhận biết vòng Trầm hương tự nhiên thông qua thớ gỗ

Có rất nhiều cách để nhận biết vòng tay Trầm hương tự nhiên. Tuy nhiên, xác định các thớ gỗ ở bề mặt sản phẩm là phương pháp được thông dụng nhất vì dễ thực hiện.

Với những chiếc vòng Trầm hương tự nhiên, các thớ gỗ sẽ được chia làm 2 loại riêng biệt (thớ gỗ và khoảng cách giữa các thớ gỗ là nơi có Trầm hương), chúng ta sẽ thấy rõ trên vòng tay có 2 thớ gỗ tách biệt màu với nhau. Những loại gỗ Trầm hương có lượng dầu ít thường khá xốp. Chỉ khi có tinh dầu lấp đầy vào các lỗ trên thân cây thì nó mới trở nên cứng và chắc chắn hơn. Chính vì vậy, tùy thuộc vào điều kiện khí hậu, vị trí địa lý, thổ nhưỡng nơi cây dó bầu hình thành mà thớ gỗ trầm sẽ có độ cứng và mềm khác nhau.

Sự tách biệt về màu sắc trong các thớ gỗ của vòng trầm tự nhiên

Các thớ gỗ Trầm hương thật có sự tách biệt về màu sắc

Sau khi xác định vòng được làm từ gỗ Trầm hương chính thống, bạn đã đi được nửa đường trong quá trình nhận biết. Còn lại phụ thuộc vào kinh nghiệm và sự hiểu biết của mỗi người hoặc được hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia, những người có chuyên môn về lĩnh vực nghiên cứu Trầm hương. Thông thường phải có kiến thức và sự am hiểu nhất định mới nhận biết được vòng tay Trầm hương tự nhiên hay vòng tay nhân tạo được làm bằng công nghệ cấy tạo trầm.

Phân biệt vòng trầm tự nhiên và ép dầu

Cách nhận biết khá đơn giản, đó là ngửi mùi để phân biệt. Hai loại vòng này sẽ có sự khác nhau rõ rệt:

  • Vòng trầm thật từ tự nhiên sẽ có mùi hương dịu ngọt, mộc mạc của gỗ, không gắt nồng làm mọi người khó chịu. Thêm vào đó, sản phẩm có khá ít dầu. Do đó màu gỗ sáng hơn và khối lượng nhỏ. Tuy nhiên, một chuỗi Trầm hương tự nhiên chìm nước loại A1 rất giống vòng ép dầu do hàm lượng tinh dầu trong gỗ cao và có màu đen sậm

Vòng tay trầm tự nhiên có hương thơm dịu nhẹ hơn so với vòng ép dầu

Vòng trầm tự nhiên có mùi thơm dịu nhẹ, không gắt như vòng ép dầu

  • Vòng trầm ép dầu được bày bán trên thị trường cũng có hương ngọt nhưng rất nồng. Nó giống như mùi thuốc bắc vì quá trình chế tác phải nấu chưng thành dạng cao thuốc. Ngoài ra, vòng trầm loại này thường khá nặng do ép nhiều dầu để thẩm thấu vào các thớ gỗ. Đồng thời, màu sắc rất đậm và đen sẫm

Phân biệt vòng trầm tự nhiên và nhân tạo (cấy tạo trầm)

Cách nhận biết vòng tay Trầm hương thật từ thiên nhiên hay nhân tạo khá khó khăn. Bạn cần phải tiếp xúc và có những trải nghiệm nhất định mới có thể phân biệt được chính xác. Những sản phẩm chịu sự can thiệp của bàn tay con người với các biện pháp khoa học kỹ thuật thường chất lượng sẽ không tốt.

Đối với trầm nhân tạo, tuổi đời cây dó bầu thấp và thời gian tạo trầm ngắn. Chính vì vậy, chất lượng gỗ cũng như mùi hương không thể giống như những chiếc vòng tay gỗ Trầm hương tự nhiên. Tuy nhiên nếu nhìn bên ngoài thì 2 loại sản phẩm này đều có điểm giống nhau với lượng tinh dầu ít.

Vòng trầm nhân tạo giống vòng tự nhiên về bề ngoài, nhưng có lượng tinh dầu ít hơn

Trầm nhân tạo có bề ngoài giống trầm tự nhiên, nhưng lượng tinh dầu ít hơn

Cách phân biệt vòng gỗ Trầm hương từ thiên nhiên hay nhân tạo chủ yếu dựa vào mùi thơm. Tuy nhiên, cũng có nơi họ quét thêm 1 lớp tinh dầu ở bên ngoài để đánh lừa người mua hàng. Vì vậy khi bạn thấy các dấu hiệu khả nghi như ít dầu, thớ gỗ thưa nhưng hương thơm mạnh thì nên thận trọng.

Phân biệt vòng thật - giả thông qua thứ tự xem vòng tay

Khi ra cửa hàng, các bạn có thể áp dụng cách nhận biết vòng tay trầm hương thật hay giả thông qua thứ tự xem vòng. Bạn hãy lấy những mẫu vòng có màu nhạt, vân gỗ rõ ràng lên ngửi trước. Khi đã định hình được chính xác mùi thơm nhẹ tỏa ra từ chiếc vòng ấy thì mới cầm các vòng có màu đen sẫm ngửi mùi.

Lúc này, nếu thấy mùi thơm mạnh xộc vào mũi thì cần xem xét cẩn thận. Ngoài ra, trong trường hợp bạn đã nhận biết được mùi hương từ chiếc vòng gỗ Trầm hương thật thì với hàng giả, hàng nhái sẽ không ngửi được mùi.

Lưu ý về thứ tự xem xét vòng tay

Mọi người lưu ý xem xét thứ tự vòng khi mua ngoài cửa hàng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Xem cấu trúc vòng trầm là nguyên khối hay miếng ghép

Các bạn còn có thể phân biệt vòng tay Trầm hương thật - giả thông qua cấu trúc vòng trầm. Nếu được làm nguyên khối thì trên bề mặt sản phẩm sẽ không có dấu hiệu cắt vá, chắp ghép hay vết keo dán.

Kiểm tra cấu trúc của vòng là nguyên khối hay miếng ghép

Bạn kiểm tra xem cấu trúc vòng trầm là nguyên khối hay miếng ghép

Vòng Trầm hương thật giá bao nhiêu?

Để định giá vòng tay Trầm hương, chúng ta phải dựa vào xuất xứ, hàm lượng tinh dầu và kích thước của hạt. Vòng trầm tự nhiên, hàm lượng tinh dầu cao, kích thước hạt lớn có mức giá rất cao.

Một chiếc vòng trầm tự nhiên không chìm khoáng 30g sẽ có giá 22 triệu đồng, tương đương 75.000.000đ/kg. Khi hàm lượng tinh dầu > 25%, vòng trầm có thể chìm trong nước và có mức giá cao gấp 10 - 30 lần Trầm hương thông thường. Trầm hương cao cấp có hàm lượng dầu lên đến 60 - 80%, mức giá theo đó cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Bạn cũng có thể sở hữu các mẫu vòng tay Trầm hương thật làm từ Trầm hương nhân tạo hoặc Trầm hương tự nhiên kích thước nhỏ với mức giá rẻ hơn. Đây là lựa chọn của nhiều người yêu thích Trầm hương.

Vòng tay Trầm hương luôn rất được lòng mọi người từ xưa tới nay. Đây là sản phẩm mang trong mình nhiều năng lượng tích cực, đem lại vận may cho bạn cùng với khả năng chữa bệnh, trấn an tinh thần. Do đó, bạn hãy trang bị cho mình thêm kiến thức về cách nhận biết vòng tay Trầm hương thật - giả để sở hữu những món trang sức đúng nguồn gốc và chất lượng.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

0977023696
article