Giỏ hàng

Dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải

Sở dĩ Trầm Tuệ viết thêm về chủ đề này bởi nguyên nhân xuất phát từ chính thực tế khách hàng đến với Trầm Tuệ, họ tìm đến Trầm hương để giải quyết những rắc rối gặp phải khi bị âm khí xâm nhập. Những chi tiết trong bài viết đều là điều chúng tôi được nghe, được thấy, được trải nghiệm mà viết ra với mong muốn giải đáp được phần nào các thắc mắc xung quanh vấn đề bị nhiễm âm khí đồng thời cũng để bạn đọc có hướng xử lý nếu chẳng may gặp phải. Đề tài này chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ trước khi viết và những tình tiết trong bài chỉ là một phần rất nhỏ những gì chúng tôi chứng kiến. Đã có bao người tốn rất nhiều tiền mời thầy cúng kiếng, làm lễ dẫn tới chuyện tiền mất mà tật vẫn mang, nên chúng tôi mong rằng qua đây giúp các bạn có cái nhìn thấu suốt. Trên hết, vẫn là duy trì cho mình một đời sống với chánh nghiệp, chánh kiến, luôn giữ được chánh niệm, làm các việc thiện để tăng trưởng công đức - đó mới là lá chắn bảo vệ tốt nhất.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể bị nhiễm âm khí

Nhiễm âm khí là hiện tượng khí âm từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể của con người. Khi âm khí xâm nhập sẽ làm mất đi sự cân bằng âm dương trong cơ thể và tạo ra những tác động rất xấu đến sức khỏe cũng như cuộc sống. Tùy theo mức độ xâm nhập của âm khí vào cơ thể mà những người bị nhiễm âm khí thường có những biểu hiện nặng nhẹ khác nhau như hay đau đầu, tinh thần uể oải trầm xuống tương tự như các biểu hiện của bệnh trầm cảm, cơ thể lúc nóng lúc lạnh đột ngột, sởn gai ốc bất chợt, đêm thường ngủ mơ ác mộng. Biểu hiện nặng hơn là hay buồn ngủ vào ban ngày nhưng lại khó ngủ và mất ngủ vào ban đêm, có những người bị tình trạng như vậy trong nhiều tháng dẫn tới suy nhược cơ thể. Các dấu hiệu trên có thể diễn ra trong khoảng thời gian rất dài, nếu không biết cách hóa giải thì càng ngày càng nghiêm trọng. Nhiều người tưởng mình bị cảm, phong hàn hay bệnh gì đó nhưng đi khám bác sĩ lại không phát hiện ra bệnh gì. Những người mắc một số bệnh nền khi bị âm khí quá nhiều từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn và khó điều trị.

Người bị nhiễm âm khí nặng thì dương khí bị lấn áp hoàn toàn, sức khỏe suy giảm, tinh thần không thoải mái, suy nghĩ tiêu cực và bi quan từ đó phát sinh ra những hành động không đúng. Âm khí trong người quá lớn sẽ hấp dẫn tà khí đeo bám hoặc thậm chí là bị ma quỷ dựa hay còn gọi là bị vong nhập. Những người này đêm thường khó ngủ, họ thích đi lang thang tới những chỗ vắng vẻ. Họ không muốn đến những chốn linh thiêng nơi có Chánh pháp như chùa chiền và tránh gặp những vị Tăng sĩ, thiện tri thức tu hành có đạo hạnh, họ sợ nghe tiếng niệm danh hiệu Phật, không thích nghe tiếng tụng kinh. 

dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải

Người nhiễm âm khí hay đi lang thang tới những chỗ vắng vẻ (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Âm khí từ bên ngoài sau khi đi vào trong cơ thể con người sẽ xua đuổi dương khí ra ngoài. Quá trình này sẽ tác động trực tiếp đến thể chất và tinh thần của người bị nhiễm âm khí. Người nhiễm âm khí trong một khoảng thời gian dài mà không hóa giải sẽ ảnh hưởng đến lý trí, nhân khí không thể tụ, tác động đến nhân số và vận mệnh, tài lộc thất thoát, sức khỏe suy giảm, ốm đau bệnh tật, gia đình mất hòa khí. Người bị nhiễm nặng thì tư tưởng lệch lạc và khó kiểm soát được bản thâ. Đôi khi dẫn đến hành động quá khích, thậm chí là giết người hoặc muốn tự sát.

Nguyên nhân bị nhiễm âm khí

Trong cuộc sống có nhiều nguyên nhân và lý do khiến một người có thể bị âm khí từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Phần lớn những người bị nhiễm âm khí là do sinh sống hoặc đi đến những địa điểm tích tụ nhiều âm khí.

Sinh sống trên mảnh đất có mộ phần, nơi có nhiều âm khí

Những mảnh đất xưa kia là nơi nghĩa địa lâu năm hoặc có người chết do chiến tranh loạn lạc… nhưng bị thời gian xóa hết dấu tích và nay là nơi con người sinh sống, âm khí trên những mảnh đất này thường rất nặng. Nó được tạo ra từ chính những ma quỷ hay tà linh trú ngụ trên mảnh đất đó. Người sinh sống trên mảnh đất này sẽ dần bị âm khí xâm nhập cơ thể, bào mòn. Trẻ con sống trên những mảnh đất nhiều âm khí thường hay ốm đau bệnh tật; đặc biệt trẻ nhỏ hay quấy khóc về đêm, thậm chí gào khóc dữ dội như bị ai đánh.

Do vong linh, ma quỷ bám vào người

Vong linh, ma quỷ có thể bám được vào người hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể hiểu nôm na như mỗi người có những tần số, sóng năng lượng khác nhau. Tần số nào hợp với những hồn ma đang vất vưởng thì vong linh đó sẽ dễ dàng đeo bám. Hiện tượng này gọi là ma nhập, vong nhập. Đôi khi, chúng ta chỉ cần khởi lên ý niệm bất thiện cũng bị ma quỷ xâm nhập; điều này giống như cùng tần số thì bắt được sóng. Có trường hợp gia đình có người đã mất nhưng không siêu thoát, họ còn những nguyện vọng muốn người nhà thực hiện nên lẩn quẩn xung quanh người nào đó họ thấy hợp trong gia đình hoặc nhập luôn vào người đó.

Người bị ma nhập sẽ bị mất hết lý trí và ý thức về hành động của người bị ma nhập đều sẽ do hồn ma trong cơ thể đó điều khiển. Thậm chí lời nói từ những người này cũng đều do hồn ma sai khiến. Mặc dù âm thanh và giọng điệu không hề có sự thay đổi, vẫn giống như bình thường.

dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải nhà âm khí nặng2

Âm khí từ bên ngoài sau khi đi vào trong cơ thể con người sẽ xua đuổi dương khí ra ngoài
(Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Tham dự tang lễ

Tang lễ là nơi âm khí rất cao, âm khí từ người chết và cũng là nơi nhiều ma quỷ bu bám. Người mới chết sẽ tạo ra những luồng tử khí và âm khí có thể ám lên những người đến viếng. Những người nhạy cảm sẽ dễ nhận ra điều này thông qua các biểu hiện như ớn lạnh, sởn gai ốc.

Tham gia các nghi lễ cầu cúng tà giáo

Những buổi lễ cầu cúng tà đạo, gọi hồn, hầu đồng không đúng Chánh pháp chính là nơi chiêu gọi các cô hồn, ma quỷ đến và người tham gia lễ này thường bị âm khí đeo bám, mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào trường năng lượng của từng người, thậm chí có những người tham gia nhiều và lâu ngày dẫn tới không kiểm soát được hành vi có những biểu hiện giống như người mắc bệnh tâm thần. 

Đến nghĩa địa và những nơi âm khí nặng

Nghĩa địa là nơi hoang vắng, ít người qua lại, là nơi âm khí hội tụ dày bởi có nhiều người chết. Chính vì lẽ đó mà khi đến nghĩa địa thắp hương, tảo mộ bạn cũng có thể bị nhiễm âm khí vào người. Bệnh viện cũng là nơi âm khí nặng bởi có nhiều người chết, đặc biệt các khu bảo quản thi hài, vào viện điều trị bệnh trong thời gian dài cũng có thể bị âm khí xâm nhập.  

Bốc mộ, sang cát

Đặc thù của công việc này là phải tiếp xúc trực tiếp với những cơ thể đã được chôn cất nhiều năm. Thời gian bốc mộ lại diễn ra vào lúc nửa đêm hoặc gần sáng, khi ánh nắng mặt trời vẫn còn chưa xuất hiện, đó là lúc giờ âm khí mạnh nhất. Vì vậy trên cơ thể của những người này sẽ dễ bị âm khí bám vào. Trừ khi họ đã chuẩn bị sẵn những biện pháp phòng tránh.

Lưu trú tại những ngôi nhà lâu không có người ở

Những ngôi nhà ít có người sinh sống thường thiếu dương khí. Nhà bỏ hoang sẽ không có thổ công hay thần đất bảo hộ, nơi này sẽ trở thành nơi trú ẩn cho ma quỷ. Việc dừng chân trú nắng, trú mưa ở những địa điểm như vậy rất dễ bị âm khí xâm nhập vào cơ thể, thậm chí có thể bị ma quỷ đeo bám hoặc nhập thân tùy theo mỗi người.

dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải nhà âm khí nặng

Những khu nhà hoang thường ẩm thấp, u tối và hiu quạnh (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách hóa giải âm khí trong người

Để hóa giải âm khí nhiễm từ bên ngoài vào cơ thể chúng ta có thể sử dụng những biện pháp dưới đây:

Đi chùa

Nên năng đi lễ chùa hoặc tham gia các khóa tu ngắn ngày. Nếu có điều kiện thì tham gia các khóa tu dài ngày khoảng 1 tuần trở lên. Những nơi có Tam Bảo và chư Tăng tu hành đúng Chánh pháp sẽ khiến âm khí trong người được giải trừ. Với trường hợp bị vong linh người nhà mất đeo bám theo thì nên xin làm lễ cầu siêu, lễ quy y Tam Bảo cho hương linh theo đúng chánh pháp. 

Trì tụng, nghe kinh, niệm Phật

Để tâm trí không bị tán loạn bởi các ý niệm, tạp niệm lăng xăng, nên bố trí thời gian trì tụng kinh điển. Nên trì tụng hay nghe kinh Địa Tạng, kinh Kim Cang... hoặc tụng các bài sám hối để tiêu trừ nghiệp chướng hay đơn giản hơn là niệm danh hiệu các vị Phật, Bồ Tát. 

dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải nhà âm khí nặng đi chùa tụng kinh

Đi chùa lễ Phật, tụng kinh sẽ khiến âm khí trong người được giải trừ (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Tăng cường làm các việc thiện

Nên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo khổ, phóng sinh, tham gia công quả tại chùa… Khi làm các việc thiện pháp sẽ được sự gia hộ của các vị Hộ pháp, đồng thời tâm sinh hoan hỉ sẽ giúp đẩy lùi âm khí.

Tập suy nghĩ tích cực

Nếu trong đầu xuất hiện những ý niệm tiêu cực thì cần dừng lại ngay và suy nghĩ theo hướng tích cực. Điều này không đơn giản nhưng nếu bạn tập trung theo dõi tâm để thấy những ý niệm nổi lên thì có thể kiểm soát được.

Dùng trầm hương

Trầm hương mang dương khí, có tính bài trừ âm khí rất mạnh nên việc xông trầm tại nơi ở, nơi làm việc, mang hoặc thường xuyên đeo trầm trên người sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. (Đọc thêm bài: Âm khí là gì? Cách giải trừ âm khí trong người và nhà ở khi bị nhiễm). Đây là kinh nghiệm thực tế Trầm Tuệ đúc kết được qua trải nghiệm của chính khách hàng. Nhiều người bị dính âm khí rất nặng nhưng sau khi kết hợp xông đốt trầm, bôi xức tinh dầu trầm và đeo trầm hương trên người thì các khí âm lập tức được giải trừ. Chúng tôi tận mắt chứng kiến từ những khách hàng đến mua sản phẩm, như chị H. (Hà Nội) kể rằng chị bị nhiễm âm khí nặng, quan sát thấy sắc mặt chị rất tối, vẻ mệt mỏi lộ rõ, sau khi đeo vòng trầm lên tay, kết hợp xông trầm, sắc diện chị thay đổi hẳn và chị tự cảm nhận thấy cơ thể khỏe khoắn, dễ chịu hẳn lên. Trường hợp của chị H. chỉ là một trong vô số trường hợp khách hàng của Trầm Tuệ.

dấu hiệu nhận biết cơ thể nhiễm âm khí và cách hóa giải nhà âm khí nặng đi chùa tụng kinh xông trầm hương

Trầm hương mang nguồn dương khí rất mạnh. Người bị âm khí nặng khi xông trầm thường xuyên sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong thân tâm

Trên tất cả là xây dựng cho mình một lối sống và đời sống hướng thiện

Có câu chuyện thế này:  

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, gọi các Tỷ kheo:

- Ví như, này các Tỷ kheo, những gia đình nào có nhiều phụ nữ và ít đàn ông, thì những gia đình ấy rất dễ bị đạo tặc, trộm cướp não hại. Cũng vậy, này các Tỷ kheo, Tỷ kheo nào không tu tập từ tâm giải thoát, không làm cho sung mãn, thì vị ấy dễ bị phi nhân não hại.

- Ví như, này các Tỷ kheo, những gia đình nào có ít phụ nữ và nhiều đàn ông, thì những gia đình ấy khó bị đạo tặc, trộm cướp não hại.

Cũng vậy, này các Tỷ kheo, Tỷ kheo nào tu tập từ tâm giải thoát, làm cho sung mãn, thì vị ấy rất khó bị phi nhân não hại.”

Tâm từ bi, hỷ xả sẽ là suối nguồn an tịnh có khả năng dung nhiếp và hóa giải phẫn nộ, não hại nơi loài phi nhân đồng thời là phương tiện bảo vệ hữu hiệu nhất để phòng hộ sự làm hại của phi nhân nếu có nhân duyên oan trái với họ.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT
0977023696
article