Giỏ hàng

Buổi khai xuân đầu năm tại chi nhánh Trầm Tuệ Tp.HCM

Ngày mùng 10 tháng Giêng (ngày 30/1/2023), chi nhánh Trầm Tuệ Hồ Chí Minh đã tổ chức một buổi khai xuân nhẹ nhàng, ấm áp với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ Trầm Tuệ HCM, đội ngũ Trầm Tuệ - Yên Tuệ, một số khách hàng thân thiết. Đặc biệt, còn có sự hiện diện của một người mà như lời cô vẫn thường nói: "Trầm Tuệ là gia đình của cô", đó là Sư cô Tuệ Vân.

khai xuân văn phòng chi nhánh Trầm Tuệ Sài Gòn Yên Tuệ

Buổi khai xuân diễn ra vui vẻ, đầm ấm đúng như bầu không khí thân tình của gia đình đầu năm quây quần bên nhau, cùng ăn bữa cơm trưa đơn giản mà thanh tịnh, nói những câu chuyện về văn hoá Tết của người Việt. Sư cô Tuệ Vân kể cho chúng tôi nghe về văn hoá Tết của các nước trên thế giới, cách ăn miếng bánh nậm sao cho đúng kiểu người miền Trung. Tiếng cười nói làm cả không gian Trầm Tuệ như bừng lên sức xuân. 

niềm tin Chánh pháp Thiền môn Sư cô Tuệ Vân Trầm Tuệ

Sau bữa ăn trưa là phần bốc thăm ngẫu nhiên trả lời câu hỏi và bốc lì xì may mắn. Lì xì là những câu Kinh, câu thiền ngữ đã được team Trầm Tuệ nắn nót viết tay từng chữ. Đây là khoảnh khắc mà chúng tôi nói vui là "tốn nhiều khăn giấy lau nước mắt nhất". Từ những câu hỏi tùy duyên, mọi người bắt đầu trải lòng mình... Bộc bạch những cảm xúc, suy nghĩ. Phải chăng nhờ hương trầm và vị trà nối kết mà những điều thầm kín mọi người vốn chôn giấu rất lâu trong tâm dần được giãi bày. Là sự biết ơn dành cho cha mẹ, là nhìn lại quá trình chuyển hoá bản thân, là nhân duyên biết đến Phật pháp khi bước vào Trầm Tuệ, là sự tri ân đối với cả những điều bất như ý.... Tựu chung lại tất cả chúng tôi đều cảm thấy may mắn và biết ơn sâu sắc về nhân duyên được biết đến đạo Phật, được tu tập theo Chánh pháp, gieo được thiện duyên với Phật cho mẹ cha, người thân.

Sư cô Tuệ Vân gia đình Trầm Tuệ

lì xì kinh Pháp cú Thiền ngữ Trầm Tuệ

Buổi khai xuân đầu năm dù đơn sơ nhưng đọng lại trong lòng mỗi người có mặt hôm đó là cảm xúc bình an khó tả, sự linh nghiệm khó tin về những lời Kinh mình rút được trong bao lì xì như lời nhắc nhở, như sự định hướng cho cả một năm. Chúng tôi đều hiểu đó là sự linh nhiệm vi diệu khi có niềm tin sâu sắc vào Chánh pháp. Qua đây, chúng tôi càng thêm hiểu, thêm gắn bó và thêm sự đồng tâm gắn kết trên con đường Phụng sự chúng sinh, Phụng sự Tam bảo, đem làn hương thanh sạch đến mỗi mái nhà Việt.

bữa cơm chay chi nhánh Trầm Tuệ

Một số hình ảnh trong buổi khai xuân:

bữa cơm chay chi nhánh Trầm Tuệ

Trầm Tuệ chi nhánh Tp.HCM khai xuân đầu năm

Trầm Tuệ chi nhánh Tp.HCM khai xuân đầu năm

bữa cơm chay Trầm Tuệ chi nhánh Tp.HCM khai xuân đầu năm

Ngồi bên nhau thưởng thức bữa cơm chay thanh tịnh

Tham khảo:

 
0977023696
article