Giỏ hàng

Hành trình về chốn Tổ - Hành trình trở về bản tâm 2022

Ngay từ những ngày đầu thành lập, lựa chọn mô hình doanh nghiệp phật tử, Ban lãnh đạo Trầm Tuệ đã quyết định lấy ngày 01/11 Âm lịch - ngày đức Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn là ngày truyền thống của Công ty. 

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, nay nhân duyên hội đủ Trầm Tuệ đã có chuyến hành trình về chốn Tổ nơi non thiêng Yên Tử 3 ngày 2 đêm vô cùng ý nghĩa. Đây được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của Trầm Tuệ, là dịp ba miền Bắc - Trung - Nam sum họp. Ngoài đội ngũ lãnh đạo và CBNV, đoàn hành hương còn có sự tham gia của các cổ đông, đại lý, chi nhánh, cộng tác viên ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm

Khởi hành từ Hà Nội, Trầm Tuệ hân hoan được trở về Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử dâng hương lễ Phật, đảnh lễ Tam Tổ Trúc Lâm. Phước đức thay khi đoàn đến đúng thời điểm Thiền viện đang tác lễ tưởng niệm 296 năm ngày viên tịch của Thiền sư Chân Nguyên - Tuệ Đăng Chính Giác (1647-1726). Thiền sư là người có công lao to lớn trong sự nghiệp tiếp nối ngọn đuốc Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Hương trầm lan tỏa khắp không gian của Đại hùng Bảo điện, toàn thể đội ngũ Trầm Tuệ trang nghiêm, nhất tâm đồng tụng Bát Nhã Tâm Kinh, đảnh lễ Phật, lễ Tổ.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm vườn tháp Huệ Quang

Dưới sự hướng dẫn của huynh trưởng, hành trình trở về bản tâm tiếp nối với các địa điểm gắn liền với cuộc đời hành đạo của Sơ Tổ Trúc Lâm: chùa Hoa Yên, vườn tháp Huệ Quang, am Ngoạ Vân,…

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

Trong giờ phút thiêng liêng, linh khí Yên Tử của hơn 700 năm về trước như tái hiện lại trong lòng mỗi thành viên Trầm Tuệ. Hình ảnh, đạo phong, công đức, trí tuệ và lòng từ mẫn vô lượng của Tổ sư rung động trong mỗi người. Đứng trước bảo tháp nơi thờ Xá lợi của Phật hoàng và nơi Ngài nhập Niết bàn, đạo tràng đồng chí tâm đảnh lễ niệm danh hiệu Sơ Tổ Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử, Điều Ngự Giác Hoàng Tổ Phật.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm am Ngọa Vân

Quy tụ dưới chân Tổ, chúng tôi ôn lại những lời dạy của Tổ, theo cương lĩnh Thiền phái Trúc Lâm, để sách tấn nhau cùng tu hành, thầm nguyện kiên trì theo con đường phụng sự chúng sinh và quê hương đất nước, xứng đáng là con cháu dòng Thiền Trúc Lâm.

Trong chiều gió lộng, hương trầm toả bay, hơi ấm của Sơ Tổ như phảng phất đâu đây, chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động, gương hạnh của Ngài, ân đức của Ngài thật cao tột. Có những thành viên không kìm nén được xúc cảm mà rơi lệ. Một vị vua xem ngai vàng như đôi dép rách, Một vị vua không mến danh, không giành lợi, không đắm mình vào những tài sắc thế gian. Ngài ngồi trên ngai vàng để bảo vệ đất nước, làm lợi cho dân tộc, chứ không phải vì thụ hưởng. Khi việc đời đã thành tựu Ngài quyết chí xuất gia tầm đạo để giáo hóa chúng sinh khỏi bóng tối vô minh. Người đời tôn kính Ngài vì lẽ đó.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm Ngọa Vân Am Trầm Tuệ

Ngày cuối cùng, đoàn dâng hương tưởng niệm Nhị Tổ và Tam Tổ Trúc Lâm tại núi Côn Sơn. Chúng tôi thành kính đê đầu đảnh lễ tưởng niệm ân đức cao vời của các Tổ, nguyện đời đời noi gương và theo dấu chân các Ngài tu hành cho tới ngày thành Phật đạo. Hành trình về chốn Tổ đã khép lại trong sự trang nghiêm, thanh tịnh.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm tháp thờ Nhị Tổ Pháp Loa đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ

Cuộc đời và công hạnh của Phật hoàng Trần Nhân Tông, một bậc đế vương mang trái tim Bồ Tát đi vào đời, hoằng pháp lợi sinh, trải thân vì nước vì dân, vì lợi ích đạo pháp và tha nhân, đã được lịch sử cũng như cả dân tộc ca ngợi hơn bảy thế kỷ qua. 

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm tháp thờ Tam Tổ Huyền Quang đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ

Nơi non thiêng Yên Tử chúng con nguyện xin được kết duyên sâu với Thiền phái Trúc Lâm, tinh tấn tu học như hoài bão tha thiết mà Tổ hằng mong đợi nơi chúng đệ tử: “Cố gắng tu hành, chớ xem thường việc sanh tử”.

Hành trình về chốn Tổ - Ngày trở về bản tâm shop Trầm Tuệ Legacy Yên Tử

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article