Giỏ hàng

Hành trình về nguồn 2019

Như chúng tôi đã chia sẻ, Công ty CP Trúc Lâm Quán Tuệ (Trầm Tuệ) có ban lãnh đạo đều là các Phật tử tu tập trong tông môn Thiền phái Trúc Lâm, đó cũng là lý giải cho nguồn gốc tên gọi Công ty: Trúc Lâm Quán Tuệ.

Hướng về ngày giỗ tổ Phật Hoàng Trần Nhân Tông (mùng 1/11 âm lịch), ngày 26/11/2019 Trầm Tuệ đã tổ chức cho toàn thể CBNV hành hương về Yên Tử. Trầm Tuệ đã lấy ngày giỗ Tổ Phật Hoàng làm ngày truyền thống của Công ty. Đây là lần đầu tiên Trầm Tuệ tổ chức chuyến hành hương về nguồn và đây cũng sẽ là chương trình định kỳ hàng năm của Công ty. 

CBNV vân tập về Thiền viện Trúc Lâm lễ Phật và đảnh lễ Hòa thượng trụ trì thiền viện

Ngày thứ nhất, cả đoàn vân tập về Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử cúng dường, dự lễ giỗ Tổ Chân Nguyên (ngày 28/11/Kỷ Hợi), sau đó lên Ngọa Vân Am nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông ẩn tu dâng hương, lễ Tổ.

Ngày thứ hai, cả đoàn hành hương về khu Vườn tháp Huệ Quang. Vườn tháp Huệ Quang (Tuệ Quang) tọa lạc trên thế đất hàm rồng thờ ngọc cốt của các thế hệ Thiền sư đạo cao đức trọng tu hành tại Hoa Yên qua các thời Trần, Lê..., nơi tụ vượng linh khí của long mạch Yên Tử khởi nguồn từ đỉnh non thiêng theo hướng Bắc Nam. Chúng tôi đã dâng hương, tham dự khóa lễ do Thượng tọa Thích Thông Phương (trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt và Trúc Lâm Yên Tử) làm chủ lễ.

Buổi chiều, cả đoàn lên núi Phật Sơn, nơi có chùa Hồ Thiên là ngôi chùa dựng vào khoảng giai đoạn kể từ khi Đệ Nhị Tổ Pháp Loa kế tục sự nghiệp của Đệ Nhất Tổ cho đến cuối đời (1307-1330).

CBNV Trầm Tuệ lễ Phật, lễ Tổ tại chùa Hồ Thiên 

Vài dòng thông tin ở trên không thể diễn tả hết được cảm xúc đầy ắp xuyên suốt hành trình của Trầm Tuệ, đó là sự xúc động mạnh mẽ về gương hạnh các vị Tổ sư đã không ngại nơi thâm sơn cùng cốc, chịu muôn vàn khổ nhọc, vững chí tu hành.

Cả gia đình Trầm Tuệ đã có một buổi tối vui bên ngọn lửa trại, nắm tay nhau nhảy sạp, cùng hát những bài hát về Phật pháp. Tiếng cười nói râm ran dường như xua tan hết cái lạnh giá vùng non nước Yên Tử.

Mời các bạn cùng xem thêm một số hình ảnh của chuyến hành hương về nguồn của chúng tôi:

Cuộc tái ngộ bất ngờ tại Vườn tháp Huệ Quang giữa Ban lãnh đạo Trầm Tuệ và Sư cô trụ trì Thiền viện Trúc Lâm An Tâm.
 

Chụp hình lưu niệm tại Shop Trầm Tuệ Yên Tử

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article