Giỏ hàng

Trầm Tuệ - Hành trình về chốn Tổ 2020

Ngày 12-13/12/2020, Trầm Tuệ đã hành hương về Yên Tử, đoàn hành hương lần này có 120 người bao gồm toàn bộ cán bộ nhân viên Công ty, Đại lý, Đối tác và người thân. 

Từ ngày đầu thành lập, Trầm Tuệ đã chọn ngày giỗ Phật Hoàng Trần Nhân Tông (ngày 1/11 âm lịch) làm ngày Truyền thống của công ty. Điều này xuất phát từ lý do toàn bộ Ban lãnh đạo công ty đều tu tập theo thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - do Phật hoàng sáng lập, đó cũng là ý nghĩa tên gọi của công ty: Công ty CP Trúc Lâm Quán Tuệ.

Cả đoàn đã dâng hương, hành lễ tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử; Ngoạ Vân Am nơi Phật hoàng đã tu tập, đó cũng là nơi trà tỳ nhục thân của Ngài và khu vườn tháp Huệ Quang, nơi lưu giữ xá lợi của Ngài. Giữa âm ba non thiêng Yên Tử, trong bầu không khí trang nghiêm, tiếng tụng kinh Bát Nhã của cả đoàn vang vọng hoà cùng tiếng gió vi vu quyện mùi hương trầm thơm ngát. Tất cả tạo nên một sự linh thiêng khó tả khiến cho mọi thành viên trong đoàn đều cảm thấy rúng động trong tâm, có gì như được đánh thức, có gì như thức tỉnh....

Đoàn hành hương lên Ngọa Vân Am

Ban lãnh đạo Trầm Tuệ dâng hương tại Ngọa Vân Am 

Chúng tôi được nghe lời chia sẻ của người sáng lập Trầm Tuệ về cuộc đời Phật hoàng, hạnh nguyện tu tập của Ngài... Nhiều thành viên bồi hồi vì mặc dù đã đi Yên Tử nhiều lần nhưng chưa bao giờ được biết về những điều này và cũng chưa bao giờ có nhiều cảm xúc như vậy.

Trên đường trở về, đoàn ghé khu danh thắng Côn Sơn, Hải Dương để dâng hương lễ tổ Huyền Quang. Ngay chân tháp xá lợi của Ngài, Chúng tôi đã tề tựu bên nhau chia sẻ cảm xúc về chuyến đi, sách tấn nhau tu tập, khích lệ nhau cùng làm các việc thiện lành. Nhiều đôi mắt đỏ hoe vì xúc động. Có lẽ tất cả đều cảm nhận được sự yêu thương tràn đầy của Trầm Tuệ, chúng tôi ít nhiều đã được nếm trải hương vị ngọt lành khi lựa chọn con đường tu tập theo giáo lý nhà Phật, chúng tôi chỉ luôn ước nguyện được chia sẻ, được lan toả sự an lạc đó đến tất cả mọi người.

Dưới chân Bảo tượng Phật Hoàng 

Điều đặc biệt là sự có mặt của Sư cô Tuệ Vân trong hành trình này. Mặc dù sức khoẻ của cô không được tốt, chân cô bị đau và yếu do di chứng chấn thương của 2 lần ngã trước đó một thời gian nhưng cô đã cố gắng leo lên tận Ngoạ Vân Am, chùa Hoa Yên. Có đoạn cô đã phải bò lên... Cô nói chắc chắn là ước nguyện của cô đã được Phật độ, cô không nghĩ mình có thể lên được hai nơi này trong tình trạng sức khoẻ tệ như vậy.

Trên đỉnh núi nơi trà tỳ nhục thân Phật hoàng Trần Nhân Tông

Đôi dòng ghi chép và những hình ảnh này không diễn tả được hết cảm xúc của chuyến đi: những nụ cười rạng rỡ, tiếng cười, tiếng hát cùng vòng tay nối rộng bên ngọn lửa trại,... Tất cả mọi người dường như không còn khoảng cách ngăn ngại chỉ còn có sự trìu mến như anh em một nhà.

Cùng nhau ước nguyện cho quốc thái dân an 

Huynh đệ nhìn nhau như con một nhà 

Chuyến đi đã khép lại nhưng chắc chắn dư vị hân hoan của hành trình sẽ còn đọng lại rất lâu trong lòng các vị khách mời và cả chính chúng tôi.

Trầm Tuệ xin tri ân tất cả Đối tác, Đại lý, Khách mời đã cùng đồng với chúng tôi trong hành trình Trở về chốn Tổ. Xin nguyện đem công đức này hồi hướng cho hết thảy pháp giới chúng sinh đều được vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường, đồng trọn thành Phật đạo.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article