Giỏ hàng

Câu chuyện duyên khởi Bếp chay Trầm Tuệ

Chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc và tò mò về Bếp Trầm Tuệ, nơi hiện nay mỗi tháng tiếp đón hàng ngàn thực khách. Mọi người thường đặt câu hỏi: “Bếp Trầm Tuệ phục vụ lượng khách lớn như vậy suốt mấy năm nay mà không thu bất kỳ khoản phí nào. Vậy mục đích là gì và hoạt động ra sao?”. Hôm nay, chúng tôi xin vài phút trải lòng cùng các bạn.

Bếp chay Trầm Tuệ ra đời như thế nào?

Từ những ngày đầu thành lập Công ty Trúc Lâm Quán Tuệ, căn bếp này được mở để phục vụ CBNV Trầm Tuệ. Với mong muốn những nén nhang dâng cúng Phật được sản xuất trong một môi trường thanh tịnh, bởi những con người mang tâm từ bi nên bếp Trầm Tuệ chỉ nấu đồ chay và nhân viên đa số là ăn chay trường.

Ngày đầu, cả công ty có hơn 10 thành viên, quây quần trong căn bếp nhỏ đầm ấm với những bữa cơm luôn tràn ngập tiếng cười. Cơm chay hồi ấy cũng chỉ vài ba món, tuy ngon nhưng đơn sơ chưa được chỉn chu như bây giờ. Bạn hữu, đối tác, khách hàng tới thăm, gặp bữa thì cùng ăn, người này người kia “rủ rê” thêm bạn tới, lượng người dần đông thêm, căn bếp ngày nào rộng thành chật, số khách tới ăn chung cũng đông hơn.

Hội người cao tuổi thăm Trầm Tuệ và trải nghiệm bữa trưa thuần chay

Bếp chay Trầm Tuệ được nâng cấp 

Năm 2020, Trầm Tuệ đã tiến hành nâng cấp bếp ăn. Những món ăn được yêu cầu khắt khe hơn, từ tiêu chuẩn ban đầu là ngon, đủ dinh dưỡng thì bây giờ cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí để đảm bảo sức khoẻ:

  1. Sạch, thuần tự nhiên 
  2. Đầy đủ dinh dưỡng
  3. Cân bằng âm dương

Trầm Tuệ đang đặt mục tiêu đồ ăn tinh tế, nguyên liệu đạt chuẩn nhà hàng, khách sạn.

không gian trải nghiệm văn hóa trà - trầm - chay Trúc Lâm Quán Tuệ

Không gian bếp chay mới của Trầm Tuệ: Thanh tịnh và ấm áp

Bữa cơm hạnh phúc

Ước nguyện của người sáng lập Trầm Tuệ - ông Hoàng Văn Hưởng: Bếp chay Trầm Tuệ hoạt động để gieo duyên ăn chay tới tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng. Toàn bộ nhân viên Trầm Tuệ đều thấm nhuần tư tưởng coi khách đến đây như người thân, ông bà cha mẹ, anh chị em, bạn hữu... và mang tình yêu thương đó ra để đối đãi với tất cả.

Trầm Tuệ hi vọng từ những bữa ăn và văn hoá ăn trưa của công ty sẽ gieo vào tâm khách những hạt giống từ bi, thiện lành; để rồi những hạt giống đó sẽ nở hoa trong lòng mỗi người. Những bữa cơm chay thanh tịnh trong không khí tràn đầy năng lượng yêu thương, bảo sao khách dùng bữa không ai là không thấy ngon, ai ăn cơm nhà Trầm Tuệ cũng đều tấm tắc: “Trầm Tuệ ơi, ngon quá”.

nhà hàng chay Đông Anh

Mâm cỗ chay mời khách ngày Khánh thành Không gian mới của Trầm Tuệ

Rất nhiều vị khách tới đây đã thêm hiểu ý nghĩa và thấy được lợi ích của việc ăn chay, được hướng dẫn ăn chay sao cho đúng cách. Cũng có rất nhiều người phát tâm ăn chay và ăn trường chay. Đây là niềm vui, là sự khích lệ rất lớn đối với Trầm Tuệ.

cơm chay gieo duyên Trầm Tuệ

Bữa chay hàng ngày của CBNV Trầm Tuệ mang tên: Hương sắc Liên hoa

Bếp Trầm Tuệ không đẳng cấp như nhà hàng khách sạn, đầu bếp không chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ cũng không được đào tạo nghiệp vụ bài bản. Nhưng chắc chắn một điều khó có một resort, khách sạn, nhà hàng nào làm được như Trầm Tuệ đó là mang tới cảm xúc trọn vẹn cho khách hàng: Sự bình an từ trong tâm, lòng từ bi yêu thương sự sống của muôn loài một cách bình đẳng mà nhà Phật gọi là “vô duyên từ”.

Bữa trưa tại bếp của VP Trầm Tuệ Tp.HCM cũ 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

0977023696
article