Giỏ hàng

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Sáng ngày 02/12/2021, đại diện Ban Tổng Giám đốc và các cấp quản lý của Trầm Tuệ đã vân tập về Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử tưởng niệm 713 năm ngày Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid nên Trầm Tuệ không thể tổ chức cho toàn bộ hệ thống bao gồm CBNV, đại lý và đối tác tham gia hành hương về Yên Tử trong chương trình Ngày Truyền thống Công ty như mọi năm.

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Ban lãnh đạo và các cấp quản lý của Trầm Tuệ dâng hương tại Chánh điện Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Hành trình Trở về bản tâm 2021

​​​​​​Từ ngày đầu thành lập, Trầm Tuệ đã chọn ngày giỗ Phật hoàng Trần Nhân Tông (ngày 1/11 âm lịch) làm ngày Truyền thống của công ty. Điều này xuất phát từ lý do toàn bộ Ban lãnh đạo đều tu tập theo Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - do Phật hoàng sáng lập. Đó cũng là ý nghĩa tên gọi của công ty: Công ty Cổ phần Trúc Lâm Quán Tuệ.

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Theo thông lệ, ngày Truyền thống là ngày để toàn bộ đội ngũ Trầm Tuệ soi chiếu lại việc tu dưỡng bản thân trong suốt một năm qua, về dưới chân Sơ Tổ để noi theo gương hạnh của Ngài, khắc ghi sâu bổn phận của mỗi người đó là "phản quan tự kỷ" (luôn soi chiếu lại bản thân).

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Phật hoàng Trần Nhân Tông là một trong những lãnh tụ thiên tài, anh hùng của dân tộc khi hai lần chiến thắng quân Nguyên - Mông. 

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Am Ngọa Vân - nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn

Đối với đạo pháp, vua Trần Nhân Tông là vị vua duy nhất trên thế giới từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam bấy giờ và hình thành tổ chức Giáo hội Trúc Lâm mang đậm nét Phật giáo Việt Nam. 

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Qua những cống hiến của vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, nhân dân, Tăng Ni, Phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam.

“Thế Tôn lìa đông cung bỏ điện ngọc đến Bồ Đề thành chánh giác
Giác Hoàng ở ngai vàng lìa ngôi báu lên Yên Tử dạy chúng Tăng”.

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Huệ Quang Kim Tháp - nơi đặt một phần xá lợi của Phật hoàng Trần Nhân Tông

Ngày nay, Thiền phái Trúc Lâm là dòng thiền có sức sống mạnh mẽ, lan tỏa; bởi nó chứa đựng giá trị cao đẹp gắn kết giữa đạo và đời. 

Dâng hương đảnh lễ Sơ Tổ tại Chánh điện Thiền viện, Am Ngọa Vân và cuối cùng là chùa Hoa Yên, mỗi thành viên Trầm Tuệ nhớ tưởng tới công lao và sự nghiệp vĩ đại của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông - vị Hoàng đế anh minh, nhà văn hóa tư tưởng lớn - nhà tu hành chân chính, mẫu mực; người sáng lập dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử.

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Đội ngũ Trầm Tuệ đi nhiễu tháp Tổ ba vòng  

Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, giây phút về với Yên Tử - vùng đất nơi Giác Hoàng Điều Ngự đã tu hành và đắc đạo, lắng nghe thanh âm của núi rừng vang vọng cùng làn hương trầm ấm áp thoảng nhẹ giữa hư không, mỗi người con Phật như được trở về với chính mình, trở về với bản tâm thanh tịnh để nỗ lực làm nhiều việc có ích cho đời và thực hiện theo lời Phật dạy đó là "mồi đèn nối lửa".

"Mồi đèn nối lửa, đời đời không dừng
Đền ơn Chư Phật, là ơn chẳng đền
Giáo hóa chúng sinh, là đền ơn Phật".

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Trầm Tuệ ít nhiều đã được nếm trải hương vị ngọt lành khi lựa chọn con đường tu tập theo giáo lý nhà Phật, chúng tôi chỉ luôn ước nguyện được chia sẻ và lan toả sự an lạc đó đến tất cả mọi người. Xin nguyện đem công đức này hồi hướng cho hết thảy pháp giới chúng sinh đều được vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường, đồng trọn thành Phật đạo.

Hành trình Trở về bản tâm 2021

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article