Giỏ hàng

Ngày Truyền thống Công ty - Ngày Trở về bản tâm

Đúng 8h sáng ngày 4/12/2021 (nhằm ngày 1/11 Âm lịch), tại trụ sở công ty ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Trầm Tuệ đã tập trung ở gian thờ Phật thành kính dâng hương tưởng niệm 713 năm ngày Điều ngự Giác hoàng Trần Nhân Tông, Sơ tổ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam nhập Niết bàn.

Trong tiếng đồng tụng Bát Nhã Tâm Kinh trầm hùng, toàn bộ đại chúng nhất tâm hướng về Ngài - một vị vua anh hùng sáng đạo, đã rời bỏ ngai vàng để xuất gia, hoằng pháp độ sinh, truyền xướng tông phong chư Tổ, hòa tấu khúc vô sanh ngút ngàn trên núi non Yên Tử làm vẻ vang hưng thịnh một thời. Mãi cho đến ngày nay, khúc nhạc kia vẫn còn âm vang hùng hồn, là đỉnh cao ngất trời của những tâm hồn thoát tục siêu phương...  

“Thiền môn Tổ ấn khơi niềm nhớ,
Đối cảnh vô tâm ý chỉ Ngài.
Giác Hoàng Điều Ngự còn vang bóng,
Cư Trần Lạc Đạo Phú nào phai”.

Hai mươi phút ngồi thiền định trong chánh niệm, không gian im lặng chỉ có tiếng chuông gió khẽ reo bên ngoài khung cửa gỗ. Giây phút ấy cảm tưởng như tất cả chúng tôi được quay ngược thời gian, trở về hơn 700 năm trước, là một đạo tràng đang ngồi thiền dưới rừng trúc nơi non xanh Yên Tử. An yên. Thanh tịnh. Hương trầm ấm đượm vấn vương khắp gian phòng như nối kết chúng tôi - những đệ tử của Thiền phái Trúc Lâm được đến gần hơn với Sơ Tổ. Tuy không thể về chốn Tổ Yên Tử như truyền thống mọi năm nhưng chỉ cần trong tâm luôn nhớ nghĩ tới Phật, tới Tổ thì mọi ranh giới của không gian và thời gian sẽ được xóa nhòa. 

Sau khi kết nối với chi nhánh Sài Gòn và Khánh Hòa, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ với CBNV về công hạnh của Ngài trong sự kính cẩn tán dương: “Con người của Sơ Tổ Trúc Lâm làm việc gì cũng phải đến nơi đến chốn, đạt kết quả viên mãn mới thôi. Đánh giặc khi nào quân xâm lăng ra khỏi nước mới dừng. Nghiên cứu Phật pháp đến chỗ uyên thâm nhất mới thỏa mãn. Tu hành đến ngộ đạo mới đi hoằng hóa. Thật là một tấm gương sáng ngời để cho kẻ đời, người đạo học hỏi theo”. 

Đó chính là nét đặc biệt của Sơ Tổ Trúc Lâm, một con người hiện thực mà siêu thực, hướng thượng mà chẳng bỏ hàng hạ căn thiểu trí, nhập thế mà chẳng nhiễm trần thế. Ngài chính là linh hồn của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, vĩnh viễn bất sanh bất diệt trong lòng hậu thế, không tính kể phương sở thời gian. Ngài một nhân vật lịch sử vô tiền khoáng hậu của dân tộc Việt Nam trên cả hai mặt đạo nghiệp và sự nghiệp đế vương. 

Thiền phái Trúc Lâm do Ngài sáng lập và trở thành Trúc Lâm đệ nhất Tổ, kế thừa được tinh hoa của những tông phái Thiền tông, đã trở thành một Thiền phái mang đậm sắc thái dân tộc mà đặc điểm hàng đầu là tinh thần nhập thế lạc quan.

"Trúc địch xuy chi, chấn hưng Việt Nam Thiền tông, vĩnh kiếp truyền đăng tục diệm.
Lâm manh khởi đích, khôi phục Yên Tử Tổ đạo, thiên niên đức hóa lưu phương.
Sáo trúc thổi lên, chấn hưng Thiền tông Việt Nam, muôn kiếp trao đèn nối đuốc.
Chồi rừng chổi dậy, khôi phục Tổ đạo Yên Tử, ngàn năm hương đức lưu truyền".

Vào cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ thứ 21, Hòa thượng Tôn sư Thượng Thanh hạ Từ với hoài bão khôi phục Phật giáo Thiền tông đời Trần, trong đó hình ảnh tiêu biểu nổi bật nhất là đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Hàng hậu học chúng ta vô cùng diễm phúc được thừa hưởng một di sản tinh thần vô giá này, đó cũng là nhờ công đức khôi phục Thiền tông Việt Nam của Hòa thượng Tôn sư.

Cuối buổi lễ trong niềm hoan hỷ của người con Phật, mỗi CBNV bày tỏ lòng biết ơn, hạnh phúc khi thấy phước đức sâu dày vì được ánh sáng Phật pháp soi rọi, những giáo lý của đức Phật hoàng là kim chỉ nam trên con đường phụng sự chúng sinh. Ngày Giỗ Tổ là cơ hội để mỗi chúng tôi ngồi lại bên nhau, tự quán chiếu lại bản thân xem một năm qua tham - sân - si đã vơi đi mấy phần, lỗi lầm có phạm thì kịp thời tu sửa. Mỗi thành viên của Trầm Tuệ luôn sách tấn, nhắc nhở nhau nỗ lực phát huy tinh thần "hòa quang đồng trần" và tư tưởng "cư trần lạc đạo" của Ngài. Bằng tất cả tấm lòng thành kính, cùng đốt nén hương lòng dâng lên cúng dường chư Phật mười phương.

Trong niềm tri ân vô hạn tới công hạnh của chư Phật, chư Tổ mỗi thành viên Trầm Tuệ nhất tâm hướng về ngôi Tam bảo, nguyện cầu chư Phật luôn gia hộ cho tất cả mười phương pháp giới hữu duyên được sở nguyện tùy tâm, kiết tường như ý, niềm tin bất thoái, phước huệ vẹn toàn.

Một số hình ảnh của buổi lễ: 

 

 

Đội ngũ Trầm Tuệ chi nhánh Hồ Chí Minh 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article