Giỏ hàng

Hòa thượng Thích Phước Tú: Tâm là chủ, làm việc trong sự tinh tấn, hỷ lạc, khinh an

Hội tụ đầy đủ nhân duyên, ngày 17/02/2023 Hoà thượng thượng Phước hạ Tú, trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Giác Thiên - Chùa Giác Thiên (Vĩnh Long) đã quang lâm Trụ sở Công ty Trúc Lâm Quán Tuệ để sách tấn Ban lãnh đạo và CBNV nhân dịp đầu xuân năm mới.

Hòa thượng Thích Phước Tú: Tâm là chủ, làm việc trong sự tinh tấn, hỷ lạc, khinh an

Phước báu cho đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ khi được Hòa thượng khai thị, sách tấn tu tập nhân dịp đầu xuân năm mới

Hòa thượng Thích Phước Tú: Tâm là chủ, làm việc trong sự tinh tấn, hỷ lạc, khinh an

Ban Lãnh đạo và CBNV Trầm Tuệ cung nghinh Hòa thượng quang lâm Trụ sở Công ty

Đây là lần thứ 2 Trầm Tuệ có phước duyên được cung thỉnh Hòa thượng. Hòa thượng Thích Phước Tú là một trong nhiều học trò ưu tú của Sư Ông Trúc Lâm Thích Thanh Từ. Dù tuổi đã cao, thân thể không tránh khỏi quy luật của thời gian nhưng ở Hòa thượng luôn toát lên sự minh triết và lòng từ bi vô hạn. Nhân phật sự lớn: Pháp hội Trúc Lâm tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Pháp (Tuyên Quang), Hòa thượng ra Bắc đã dành thời gian quý giá để ghé thăm Trầm Tuệ và chia sẻ một thời pháp thoại.

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

Hòa thượng tham quan không gian mới của Trầm Tuệ

“Hôm nay là ngày đầu xuân tôi có dịp ghé nơi đây, đến thăm đạo tràng này tôi rất lấy làm hoan hỉ. Đây là một tấm gương tốt cho hàng phật tử vừa làm việc để lo cho cuộc sống cũng vừa trau dồi Phật pháp. Trong cuộc đời này không có gì quý hơn là Tam bảo. Đó là nơi nương tựa an toàn nhất trong biển đời. Các vị đã có đầy đủ duyên lành nương tựa Tam bảo rồi thì từ đó chúng ta có thể sống theo lời Phật dạy để sửa mình, đổi tâm đổi tánh để trở thành một người hạnh phúc hơn.

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

Ban lãnh đạo Công ty dâng lời tác bạch Hòa thượng

Giờ đây tôi cũng hết sức cảm niệm công đức của tất cả các vị. Ngày xưa cách đây 3-4 năm tôi có dịp ghé nơi này. Hôm nay trở lại thấy thay da đổi thịt tôi rất là mừng cho tất cả các vị ở đạo tràng này. Chẳng những thay da đổi thịt thôi mà cả tâm hồn cũng thay đổi, coi như có một sự thay hồn đổi xác. Thật là hoan hỉ, mong các vị được Tam bảo gia trì, hộ niệm để mỗi ngày được thăng tiến hơn trên con đường sống và con đường tu tập. Là cư sĩ, phật tử tại gia có lòng ngộ đạo tốt như thế thì các vị sẽ có hạnh phúc ở ngay trong cuộc sống này và sẽ có được phước báu cho mãi sau này khi các vị bước sang một cuộc đời mới. Nguyện cầu ơn Tam bảo luôn gia hộ cho tất cả các vị ở đạo tràng được phát triển tốt lành trên con đường sống và con đường Phật. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tác đại chứng minh”.

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

CBNV Trầm Tuệ hoan hỉ được nhận sách do Hòa thượng chắp bút

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

Tiếp đó, Hòa thượng lì xì cho CBNV Trầm Tuệ cùng lời chúc thấm đượm pháp đạo: “...Khi chúng ta sống có phúc thì mặc sức mà ăn; khi chúng ta có được trí tuệ thì chúng ta sẽ dùng hoài không hết. Chúc cho tất cả các vị đều có được Phúc - Tuệ viên mãn để cuộc sống của mình thật sự có cái chân hạnh phúc chứ không phải chỉ là hạnh phúc giả tạm theo lối thế gian”.

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

Trầm Tuệ vô cùng cảm động khi nhận được sự thương tưởng của Quý Hòa thượng. Người dạy chúng tôi cách ngồi thiền sao cho đúng, cách điều hòa khí và không gian ngồi thiền. Không những vậy, Hòa thượng còn chỉ dạy cách để điều hành một doanh nghiệp. Đó là lấy trí tuệ, lấy tâm làm chủ. Và làm việc trong sự tinh tấn, hỷ lạc, khinh an.

Hòa thượng Thích Phước Tú trụ trì Tổ đình Giác Thiên Vĩnh Long

"Tu tập theo Phật phải cẩn thận, chuẩn bị từng bước trong sự tinh tấn, hỷ lạc, khinh an. Tinh tấn, siêng năng trong tâm thế hoan hỉ vui tươi, cất nhắc công phu khinh an nhẹ nhàng. Giữ được ba chuẩn thì sự tu mau tiến hơn, sẽ dễ thành công hơn. Từ chỗ ba cái chuẩn đó chúng ta ứng dụng vào đời sống làm việc sẽ thấy có kết quả hơn. Mình siêng làm nhưng siêng với khuôn mặt tươi tắn chứ không phải trong sự ủ dột. Khi đó mọi thứ sẽ phát triển tích cực hơn. Chúng ta cất nhắc tay chân trong sự nhẹ nhàng thư thái thì việc làm sẽ được thong thả hơn, giải thoát hơn cho nên mình thành công hơn.

Tinh tế không thô bạo, chúng ta làm trong an vui nhẹ nhàng thì dễ sinh ra sáng kiến. Mà có sáng kiến thì nghề của mình sẽ phát triển hơn, đó là trí tuệ. Làm công việc nào cũng nên biết ứng dụng Phật pháp để tu, từ tu sẽ làm tỉnh sáng tâm hồn.

Hòa thượng Thích Phước Tú Trúc Lâm Quán Tuệ

Đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ cung thỉnh Hòa thượng thọ trai

Trí tuệ là tâm của mình. Tâm ta làm nên tất cả. Có trí tuệ tất cả sẽ thành công. Không có gì ngăn cản được trí tuệ mình hết. Không có gì làm khó bản tâm của mình được hết. Như Trầm Tuệ phát triển vượt bậc không phải do tài năng của người lãnh đạo thôi mà là do tâm. Do tâm thanh tịnh nên mọi thứ phát triển một cách tốt đẹp, các vị làm được nhiều chuyện mà chính mình cũng không ngờ. Nếu không có tâm mình không sống được, không làm việc được. Nếu có thành công thì tài năng cũng chỉ là phụ thôi, cái chính là do mình có tâm. Tâm mình tốt thì phát sinh trí huệ, làm cho mình tính đâu trúng đó, làm đâu được đó. Đây là yếu tố quyết định.

Cố gắng trau dồi bản tâm của mình cho thật tốt đúng như Tổ dạy thì mình sẽ phát huy được rất nhiều trong cuộc sống này. Như các vua nhà Trần chiến thắng được giặc Nguyên - Mông cũng đều nhờ trí tuệ. Mà muốn có trí tuệ phải tu theo Phật, phải hành theo lời Phật dạy. Khi có trí tuệ thì mình sẽ giải quyết được mọi việc lớn nhỏ trong cuộc sống.

Biết khai thác trí tuệ, biết có cái tâm của mình thì nhất định công việc của mình sẽ phát triển cả hai mặt. Có của cải vật chất và tâm hồn cũng được an vui. Nguyện cầu ân Tam bảo gia hộ cho cơ sở này mỗi ngày một gần gũi với Tam bảo hơn, phát triển hơn trong một sự phát triển trí huệ. Nguyện cầu ân Tam bảo gia hộ cho tất cả các vị đều bình yên lợi lạc, để tạo nên một đời sống hạnh phúc thật sự cho chính mình".

Hòa thượng Thích Phước Tú Trầm Tuệ

Hòa thượng Thích Phước Tú Trầm Tuệ

Hòa thượng Thích Phước Tú Trầm Tuệ

Đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ cung thỉnh Hòa thượng ra xe

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

 

0977023696
article