Giỏ hàng

Giải mã bí ẩn Trầm hương - Báu vật của nhân gian

Hàng nghìn năm qua Trầm hương được ví là gỗ của các vị thần. Có lẽ cũng bởi Trầm hương tích tụ tất cả những năng lượng, linh khí của trời đất. Và chính sự tích tụ đó trải qua thời gian hàng chục, hàng trăm năm mà nó được coi là báu vật của nhân gian.

Trầm hương được coi là báu vật của thiên nhiên, trời đất đã ban tặng cho con người. Hàng nghìn năm qua con người luôn tôn vinh và sùng bái Trầm hương, coi hương trầm chính là thứ độc nhất vô nhị, không gì có thể thay thế. Vậy ngoài giá trị về mùi hương thì trầm còn có điều gì thú vị và đặc biệt khác. Nhiều người thường lầm tưởng rằng Trầm hương sinh ra từ cây gỗ trầm. Nhưng thực tế không phải như vậy. Quá trình hình thành ra trầm là cả một sự độc đáo.

Trầm hương được hình thành từ cây dó. Theo thống kê của ngành thực vật học, thế giới có khoảng 25 loài dó, nhưng chỉ 19 loài có khả năng cho Trầm hương. Ở Việt Nam có chủng dó Aquilaria crassna, loại cho chất lượng trầm tốt nhất. Nó được sinh ra từ sự tổn thương của cây dó, tổn thương tự nhiên do các con vi khuẩn, vi nấm, sâu đục thân, kiến, mưa, bão gãy sét đánh. Tức là quá trình làm ức chế cho cây bị tổn thương, cây tiết ra kháng thể bao bọc chỗ tổn thương đó và tích tụ dần qua năm tháng sau một thời gian rất dài hàng trăm đến hàng nghìn năm tạo thành chất nhựa thơm, gọi là Trầm hương.

Trầm hương được sinh ra từ vết thương của cây dó bầu thế nhưng không phải cây dó bầu nào cũng có thể tạo ra trầm. Phải hàng nghìn cây mới có một cây có trầm. Chính vì vậy Trầm hương đã quý lại càng hiếm hơn bao giờ hết. Vết thương từ cây dó sau khi đọng nước vì trời mưa thì cây dó bầu sẽ tiết ra một chất nhựa tự vệ xung quanh vết thương. Nhựa cây tiết ra một thời gian sẽ trở nên đậm đặc hơn, mùi thơm hơn và tự nhiên thu hút một loài kiến đến ăn. Những chú kiến này đến làm khách nhưng vẫn không quên mang quà cho gia chủ. Những phân tử của một loài nấm mà kiến mang đến vô tình được cấy vào lớp nhựa trên thân cây dó. Trải qua một thời gian rất dài, thiên thời địa lợi và chịu ảnh hưởng bởi nhiều tác động từ thiên nhiên, Trầm hương được sinh ra. Trầm càng lâu giá trị càng cao.

Cây dó bầu là một cây rất đặc biệt, càng tổn thương đau đớn thì nó càng có sức sống mạnh mẽ. Giải thích về khoa học nó là những kháng sinh thực vật để nó kháng cự lại tổn thương, cây càng ngày càng có sức sống mạnh hơn.

Dân gian có câu: “Trong đau thương dó biến thành trầm”, đây chính là điều rất đặc biệt của quá trình tạo thành Trầm hương, mạnh mẽ và hồi sinh để rồi tỏa hương thơm.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article