Giỏ hàng

Hình bóng bà và nén nhang xưa

Bà tôi là một Phật tử thuần thành với lối sống giản dị, mực thước. Bà có một phòng thờ Phật nhỏ, mẹ nói đó là thành quả bà tích góp được sau những năm tháng mưu sinh vất vả nơi thành phố để nuôi đàn con thơ. Trong trí nhớ của tôi, từ khi còn bé lúc nào cũng thấy bà ngồi trầm tư lễ Phật. Ngày ấy tôi hay thắc mắc không lẽ Phật và Bồ Tát nghe được tiếng lòng của bà.

Hình minh họa

Vì nhà chỉ có hai đứa cháu gái nên tôi hay được bà giao nhiệm vụ thắp nhang hai thời: sáng và chiều. Riêng nhang vòng thì không bao giờ được tắt, lúc nào cũng phải trông coi để hương luôn cháy cho nhà cửa ấm áp. Mỗi lần thắp nhang tôi chỉ lạy Phật 3 lễ rồi chạy vội ra ngoài, vì khói làm cay mắt, khó chịu và nhức mũi. Hồi đó tôi còn mặc định chắc nhang là phải vậy, nhiều khói để không gian thờ tự mờ ảo thêm phần linh thiêng, còn cay mắt để người ta dễ xúc động khi quỳ trước tôn tượng chư Phật. Thời gian thấm thoát trôi, bà tôi đã đi xa được gần chục năm. Vậy mà phải đến bây giờ tôi mới biết hóa ra trước kia bà dùng phải những cây nhang kém chất lượng, nào có phải là nhang trầm như người ta vẫn ghi trên bao bì.

Nhờ duyên lành tôi được một người chị mời tới công ty Trầm Tuệ tham quan, tôi được trực tiếp xem quá trình sản xuất nhang sạch. Mọi sản phẩm đều được làm thủ công, từ khâu trộn bột trầm hương với nước sạch và keo cây bời lời đến cuốn nhang; tiếp đó đem vào phòng sấy và đóng gói gửi khách hàng. Giờ tôi mới hiểu vì sao một công ty tuy mới hoạt động chưa đầy 5 năm nhưng lại nhận được nhiều sự tin yêu từ người tiêu dùng đến thế.

Khói trầm nhẹ bay, lan toả hương thơm ngọt dịu rồi tan vào cõi hư không, thật dễ chịu. Giây phút làn hương khẽ xông lên mũi, tôi nhắm mắt lại, cảm giác như vạn vật đang ngưng đọng. Tôi bỗng thấy xúc động và buồn man mác khi nghĩ về bà. Vậy ra hương trầm thơm và đẹp đúng như trong thơ người xưa vẫn viết: 

“Khói trầm hương bảng lảng
Buổi sáng thật bình yên
Đóa cát tường lơ đãng
Nghiêng tai gọi nắng hiền”

Giá như tôi biết tới Trầm Tuệ sớm hơn để bà tôi cũng được ôm ấp bởi những dư vị ngọt ngào, ấm áp của làn hương trầm thanh tịnh, để những phút giây ở bên Phật của bà thêm phần trọn vẹn. Sẽ không còn những cái ho hay sụt sùi cay cay nơi khóe mắt. Thương bà và cũng thương chúng sinh còn nhiều vô minh…

“Tách trà xưa đã cạn
Những giọt đắng đời người
Hữu hạn và vô thường
Bình an một làn hương”.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article