Giỏ hàng

6 cách tăng sinh khí cho ngôi nhà

Cách điều chỉnh tăng dương khí trong nhà nhằm mục đích giúp cho dòng sinh khí mạnh hơn và cân bằng âm dương. Nhân khí, thiên khí và địa khí hợp nhất sẽ giúp cuộc sống mỗi người tốt hơn.

Sinh khí là gì?

Sinh khí trong từ điển Hán - Việt là thuật ngữ được ghép bởi 2 chữ “Sinh" và “Khí" nhưng mỗi chữ lại mang một ý nghĩa sâu sắc riêng. 

Sinh” mang ý nghĩa là mầm sống, sự sinh sôi, phát triển tốt lành. “Sinh” còn là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời con người trong: Sinh, lão, bệnh, tử.

Khí” là một dạng vật chất tồn tại bên cạnh mà chúng ta không nhìn thấy hay nắm bắt được như: Không khí, gió…. Khí nuôi dưỡng, tác động mạnh đến sự sống và phát triển của bất cứ mọi vật trong cuộc sống.

Sinh khí là nơi sinh sống, nơi tạo nên sự phát triển của con người. Đôi khi còn được hiểu với nghĩa là sự khởi đầu mới, sự sống mới được tạo ra với nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tuy con người không thể nhìn thấy hay cầm được, nhưng có thể cảm nhận được vì chúng có mặt ở mọi nơi.

Nhìn chung, chúng ta có thể hiểu sinh khí là hỉ khí, dương khí, trường khí. Đây là những loại khí chứa dòng năng lượng tốt giúp mang lại sức khỏe, cuộc sống bình an cho gia chủ. Như vậy sinh khí có nghĩa là khí tốt của căn nhà.

Tác động của sinh khí đến con người

Nếu con người sinh sống ở nơi có Sinh khí dồi dào thì trường năng lượng mạnh mẽ này rất tốt cho sức khỏe, tinh thần, cuộc sống được an ổn. Ngược lại sinh khí yếu sẽ làm cho gia chủ nhân có thể có gặp vấn đề về sức khỏe.

Theo một số nghiên cứu phong thủy thì sinh khí không tự nhiên sinh ra. Nó thực chất được tạo ra dựa trên mối quan hệ tổng hòa phức tạp giữa Nhân khí, Địa khí, Thiên khí. Trong thời gian con người thực hiện các hoạt động sống trong môi trường tự nhiên thì ba khí nói trên tác động lên nhau, sinh ra nhiều trường vi sóng khác nhau. Các trường vi sóng này được chia thành sinh khí và tà khí.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Còn về tự thân một ngôi nhà được coi là có sinh khí phải hội tụ được các yếu tố như ánh sáng chan hòa, vừa đủ cho các không gian. Các phòng phải tuân thủ nguyên tắc đón ánh sáng và gió để đẩy các luồng khí độc tự phát trong ngôi nhà ra ngoài (khí bếp, khí vệ sinh, ẩm mốc ….). Bên cạnh đó thói quen sống và cách bố trí vật dụng trong nhà khác nhau cũng tạo thành một không gian sống trong lành, vui tươi đầy sức sống, sinh khí nhiều ít khác nhau.

Những không gian được cho là “ bí “ sinh khí là những không gian bị đóng kín, lưu giữ khí độc trong phòng không thoát ra được và thiếu ánh sáng tự nhiên. Đồng thời những không gian đó nằm trên một tổng thể, địa thế không tốt ví dụ như nhiều tiếng ồn, không khí ô nhiễm, thế đất trũng, thiếu cảnh quan xung quanh… Các không gian bí sinh khí thường tạo lên những không gian bí bách, tù túng, gây cảm giác mất cân bằng và căng thẳng cho người sống trong đó.

Cách tăng sinh khí trong nhà

  • Tăng cường ánh sáng cho căn nhà: Mở lớn cửa sổ, cửa ra vào, vén các rèm cửa… để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Nên dùng các đèn chiếu sáng vàng, ấm cho các phòng. Chú ý luôn giữ cho ngôi nhà được sáng sủa, đặc biệt vào ban đêm nhằm tạo sự cân bằng tốt trong nhà.
  • Thường xuyên quét dọn nhà cửa, sắp xếp đồ đạc gọn gàng: Giữ cho không gian nhà luôn sạch sẽ, bỏ bớt các đồ dùng cũ kỹ, ít sử dụng để nhà cửa gọn gàng hơn. Tạo nhiều khe lấy khí và luân chuyển, loại bỏ được những năng lượng cũ mốc, trì trệ và cung cấp nguồn năng lượng mới cho toàn bộ không gian sống.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

  • Trồng cây để tăng dương khí cho ngôi nhà: Trồng các loại cây có tính chất dương như nguyệt quế, cây hạnh phúc, cây tre, trúc, cây hoa hòe, cây lưỡi cọp…. để hút các khí xấu; đồng thời thanh lọc không khí, giúp không gian sống tươi mát hơn. 

  • Xông trầm: Trầm là một loại gỗ thuần dương, năng lượng cao. Thường xuyên xông đốt Trầm hương, nhang trầm sẽ giúp trường khí trong nhà tăng lên, đẩy lùi các loại trược khí khiến căn nhà trở nên ấm áp, sinh khí dồi dào.

  • Trưng bày những vật phẩm mang dương khí: Có thể bày trí một số vật phẩm giúp tăng sinh khí như đèn đá muối, trầm cảnh, các loại tranh, phù điêu, tượng Phật, Bồ tát...
  • Thường xuyên nấu ăn để tăng sinh khí: Những căn bếp ít được sử dụng sẽ khiến căn nhà trở nên lạnh lẽo. Bếp là Hỏa là nơi mang đến hơi ấm cho căn nhà. Căn bếp sạch sẽ, thường xuyên đỏ lửa sẽ giúp sinh khí trong nhà tăng lên.
0977023696
article