Giỏ hàng

Sự nghiệp trồng cây - trồng người

Sáng thứ 7 ngày 15/04/2023, trụ sở công ty Trúc Lâm Quán Tuệ hoan hỉ được tiếp đón đoàn giảng viên, sinh viên thuộc khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng gia đình. Anh Hoàng Sĩ Thính - trường đoàn, cũng là giảng viên trong khoa là vị khách đã đến trải nghiệm, rất ấn tượng với văn hóa Trầm Tuệ và không gian bình an nơi đây. Anh Thính đã kết nối, tổ chức buổi giao lưu cuối tuần với Trầm Tuệ để tìm hiểu về mô hình doanh nghiệp ứng dụng đạo Phật vào sản xuất kinh doanh. Từ đó có thể linh hoạt áp dụng trong công tác giáo dục ở các trường đại học.

khoa Du lịch - Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trúc Lâm Quán Tuệ

khoa Du lịch - Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trúc Lâm Quán Tuệ

khoa Du lịch - Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trầm Tuệ

Ông Hoàng Văn Hưởng - Chủ tịch HĐQT trong buổi gặp mặt đã dành những lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo. Từ khi lĩnh hội giáo lý nhà Phật, ông càng thấu hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục nhân cách con người. Ông Hưởng chia sẻ: “Mọi công việc chánh thiện đều đáng trân quý nhưng vì sao nghề giáo luôn là một trong những nghề được xã hội coi trọng và đánh giá cao? Bởi người thầy có một vai trò cốt yếu trong việc hình thành phẩm chất và cốt cách tốt đẹp của một con người.

Trong nhà Phật có dạy: Trên đời, phàm làm người phải luôn ghi nhớ Tứ trọng ân - 4 ơn nghĩa lớn. Đó là: Ơn cha mẹ, ơn Thầy Tổ, ơn đất nước, ơn chúng sinh vạn loài. Thầy Tổ hay còn gọi là sư trưởng là những người thầy dìu dắt mình trên con đường học đạo. Tuy không sinh thành dưỡng dục nhưng từ lúc ta mới bắt đầu những bước đầu tiên chập chững vào đời thì thầy cô giáo là người dạy dỗ, uốn nắn, truyền trao những kiến thức quý giá và định hình nền tảng đạo đức. Có thể nói, ân đức của thầy cô giáo là vô cùng sâu nặng.

khoa Du lịch - Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trúc Lâm Quán Tuệ

không gian trải nghiệm trà - trầm - chay Trúc Lâm Quán Tuệ

Trầm Tuệ có duyên được tiếp đón đoàn giảng viên - những người dìu dắt thế hệ trẻ là tương lai đất nước, với chúng tôi đây là một điều vô cùng hoan hỉ. So với nghề giáo thì công việc Trầm Tuệ đang làm rất bé nhỏ, nếu nói đến đây để học hỏi như lời anh Thính chia sẻ lúc ban đầu thì Trầm Tuệ không dám nhận. Có chăng điều chúng tôi muốn trao gửi và lan tỏa mỗi ngày tới mọi người là Niềm tin và sự Chân thật. Những thứ đang dần bị lu mờ trong xã hội hiện nay, khi con người mải chạy theo những giá trị vật chất mà lãng quên đi giá trị đạo đức căn bản. Vậy nên người chọn nghề giáo cũng chính là mang trong mình tâm Bồ Tát với chí nguyện dấn thân phụng sự chúng sinh, không ngại gian khó.

Giữa trăm vạn người, chúng ta gặp được nhau âu cũng là nhân duyên. Tôi và mọi người cùng chia sẻ với nhau về nghề nghiệp của mình, để đồng cảm và tương trợ, cùng nhau hướng tới một mục tiêu cao cả. Đó là giúp xã hội tốt đẹp hơn bằng việc giáo dục và lan tỏa những giá trị nhân văn. Trong thời gian qua đã có những lúc nghề giáo gặp nhiều điều tổn thương. Nhưng tôi hi vọng các thầy cô sẽ luôn giữ được sự nhiệt huyết cũng như khởi sinh tâm “vô úy” (không sợ hãi). Cuộc sống luôn có những khó khăn thử thách nhưng chỉ cần vun bồi, nuôi dưỡng tâm hạnh của mình tròn đầy, luôn học cách cho đi thì mọi gian nan đều có thể vượt qua".

không gian trải nghiệm trà - trầm - chay Trúc Lâm Quán Tuệ

không gian trải nghiệm văn hóa trà - trầm - chay Trúc Lâm Quán Tuệ

Cô Trần Thị Hà Nghĩa, Phó khoa Du lịch & Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Trầm Tuệ: Từ những chia sẻ thân tình từ phía anh Hưởng, cô cảm nhận đây là một công ty độc đáo với mô hình doanh nghiệp phật tử. Cô chúc Trầm Tuệ sẽ luôn kiên định với triết lý kinh doanh: Phụng sự cộng đồng của mình.

cây chay khoa Du lịch - Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trúc Lâm Quán Tuệ

Trúc Lâm Quán Tuệ học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hoan hỉ hơn, thay mặt khoa cô gửi tặng Trầm Tuệ cây chay để trồng trong khuôn viên công ty với lời nhắn gửi: Việc trồng người cũng như trồng cây, cần chăm sóc, vun bồi mỗi ngày. Hôm nay khoa có duyên lành được gặp công ty mong rằng trong tương lai sẽ có sự kết nối thân tình giữa đôi bên.

Trong căn phòng thiền trà đượm hương trầm ấm, những câu chuyện cứ kéo dài mãi không dứt. Trầm Tuệ luôn mong được là nơi kết nối, hội tụ những nhân duyên lành để lan tỏa rộng hơn nữa mô hình các doanh nghiệp và cả trường học ứng dụng giáo lý Phật Đà vào hoạt động, có như thế mới đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng.

không gian trưng bày trầm hương hà nội

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

 

0977023696
article