Giỏ hàng

Quy trình sản xuất vòng tay Trầm hương tự nhiên

Ngoài giá trị thẩm mĩ vòng tay Trầm hương còn có rất nhiều công dụng với sức khỏe nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Nhưng ít ai biết quy trình để làm nên một chiếc vòng trầm kì công và mất nhiều thời gian như thế nào.

Nguyên liệu làm vòng trầm

Để tìm thấy những miếng Trầm hương tự nhiên, các phu trầm phải lặn lội vào trong rừng sâu, trải qua một thời gian “ngậm ngải tìm trầm” đầy gian nan, vất vả. Nhưng không phải lần nào đi cũng tìm được. Khoảng 20 năm trở lại đây do khai thác ồ ạt nên nguồn Trầm hương rừng ngày càng cạn kiệt, khan hiếm. Trên thực tế vẫn có nhưng không đủ để đáp ứng được nguồn cung của thị trường. Đó là lý do vì sao vòng tay Trầm hương tự nhiên có giá thành rất cao. 

nguyên liệu Trầm hương tự nhiên

Phần Trầm hương được tìm thấy trong gỗ cây dó bầu

Để chủ động về nguồn nguyên liệu làm vòng, Trầm Tuệ tiến hành thu mua trầm từ những rừng cây dó bầu được dân trồng trong tự nhiên, vườn của các hộ dân ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Những cây dó do dân trồng có sinh ra Trầm hương mà không chịu tác động của con người cũng được gọi là trầm tự nhiên.

Công đoạn làm vòng trầm

Sau khi đã có được nguồn nguyên liệu Trầm hương chất lượng, người thợ sẽ tiến hành chế tác một chiếc vòng qua 5 bước sau:

Lấy phôi trầm và làm sạch

Quy trình sản xuất vòng tay Trầm hương tự nhiên

Đầu tiên người thợ sẽ cưa gỗ trầm, cắt bớt lớp vỏ ngoài để tạo thành khối trầm đồng đều

Phân nhỏ phôi (cắt phôi) và đục lỗ

Quy trình sản xuất vòng tay Trầm hương tự nhiên phân nhỏ phôi

Tiếp theo, người thợ sẽ cắt các khối trầm thành những miếng nhỏ hình vuông có cạnh 5cm và đục lỗ 

Tiện hạt thô

Quy trình sản xuất vòng tay Trầm hương tự nhiên tiện hạt

Những khối trầm vuông sẽ được đưa vào máy mài nước. Sau khi mài khoảng vài phút, khối trầm vuông sẽ thành hình tròn hoặc trụ tùy theo kiểu dáng khách yêu cầu. Cần lưu ý với các loại Trầm hương đặc biệt như trầm rục chìm, trầm lửng người thợ thường chế tác thành hạt xù xì. Vì lượng tinh dầu trầm trong các miếng gỗ này rất nhiều, vô cùng quý nên hạn chế việc bào mòn, tiêu hao trong quá trình sản xuất.  

Đánh thô, đánh mịn

Các hạt trầm thu được sẽ trải qua quá trình lọc, Người thợ sẽ loại đi những hạt nứt, vỡ, móp, sứt. Chỉ giữ lại những hạt trầm chuẩn, đạt yêu cầu. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tận tâm. Đôi khi trong 2000 hạt chỉ chọn được 100- 200 hạt đẹp. Sau đó người thợ sẽ bắt đầu đánh mịn các hạt trầm để xâu vòng. 

đánh thô mịn hạt trầm

Hạt trầm lúc này vẫn còn xơ gỗ sẽ chuyển sang bước tiếp theo là đánh thô, đánh mịn, chà nhám bằng giấy ráp

Vòng trầm tự nhiên có giá trị cao hơn vòng trầm hóa chất. Vì hàng hóa chất hạt trầm thường rất cứng và đăng, tất cả các hạt đều đồng đều về vân dầu cũng như kích thước nên hầu như không cần trải qua bước lọc hạt lỗi.

Xoa bóng

xoa bóng hạt trầm hương làm vòng

Sau khi lọc các hạt lỗi người thợ sẽ đeo găng tay mềm và xoa liên tục các hạt trầm

Xâu chuỗi 

xâu vòng trầm hương tự nhiên

Tiếp đó, người thợ sẽ lấy dây xâu các hạt trầm thành vòng đơn hoặc chuỗi

cách làm bóng vòng trầm hương tự nhiên

Bước cuối cùng, xoa vòng thêm một lần nữa. Với sự ma sát nhẹ sẽ giúp các hạt trầm bóng tự nhiên

Thành phẩm

vòng chuỗi 108 hạt trầm hương tự nhiên

Một chiếc vòng trầm mộc 108 hạt đã hoàn thiện

Tùy theo nhu cầu của khách sẽ kết hợp với resin đổ trầm ngũ hành, charm vàng, bạc, các loại đá quý để tạo nên sự đa dạng và sang trọng cho từng sản phẩm. 

hộp vòng trầm hương tự nhiên Trầm Tuệ

Mỗi chiếc vòng trầm sau đó sẽ được kiểm tra lại lần cuối trước khi xếp vào hộp gửi đến khách hàng

Mỗi chiếc vòng được làm ra không chỉ bởi sự chỉn chu, tâm huyết mà nó còn là một vật hộ thân, gửi gắm ước nguyện bình an - điều Trầm Tuệ luôn muốn trao gửi tới quý khách hàng.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article