Giỏ hàng

Rộn ràng nhịp vui Khánh Đản

Một mùa Phật Đản nữa lại về trong lòng mỗi người con Phật với biết bao nỗi niềm, xúc cảm. Khắp các con phố ở thủ đô Hà Nội đã rợp màu cờ ngũ sắc, những băng rôn khẩu hiệu đã được treo lên ngay ngắn để kính mừng ngày Đản sinh của đấng Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Trước cổng các ngôi chùa, hoa thơm đang khoe sắc, tỏa hương, cỏ cây  như reo vui trước khoảnh khắc thiêng liêng đón chào sự kiện kỷ niệm một con người vĩ đại thị hiện giữa cõi nhân gian.

Những tia nắng tháng năm rơi đầy trên phố như những dải vàng lụa vàng ruộm cả một góc phố, cái nắng đầu hè chưa oi bức mà mang theo những làn gió nhè nhẹ, mát mẻ. Những đóa hoa đại nở trắng xóa cả một góc sân chùa cùng với hương thơm thanh khiết. Một cảm xúc lâng lâng khó tả trào dâng trong lòng mỗi người con Phật, vừa mang một chút nhớ nhung, thầm lặng, vừa cảm thấy sự tươi mới, hưng phấn đến kì lạ. Phải chăng là do mỗi chúng ta đang được sống trong tháng Phật Đản, tháng để những người con Phật hướng trọn trái tim tới đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni – biểu tượng của tình thương và sự giác ngộ vẹn toàn.

Bảy đóa sen vàng nâng gót tịnh

Ba ngàn thế giới đón Như Lai

Nhìn những con đường phủ kín lá cờ Phật đang tung bay trong gió, lòng người thêm hân hoan, háo hức và tâm hồn vô cùng khoan khoái, dễ chịu. Bao nhiêu nỗi phiền não, lo âu dường như đều không còn nữa. Đây là lúc để chúng ta nhớ về cuộc đời của Đức Phật và tự nhủ cố gắng noi theo gương hạnh của Ngài. Một vị thái tử có đầy đủ mọi thứ, từ khuôn mặt đẹp tựa trăng rằm đến cuộc sống vương quyền với vàng bạc, mỹ nữ, sơn hào hải vị nhưng cuối cùng Ngài vẫn quyết vứt bỏ hết tất cả. Ngài chỉ hướng tới một mục đích duy nhất đó là tìm ra con đường thánh thiện, giác ngộ và giải thoát, giúp chúng sinh vượt qua biển khổ lầm mê trầm luân không dứt.

Đó chính là tấm bản đồ để trở về cội nguồn chân tâm vĩnh cửu và những giá trị của giải thoát, tự do công bằng”. Những thông điệp của Đức Phật dạt dào yêu thương, tràn đầy tình nhân ái, như những bản trường ca bất tận, xoáy sâu vào tâm khảm con người, đi vào tận cùng ngõ ngách của cuộc đời, khiến cho trái tim con người rung động chân thành. 

Sự hiện hữu của Đức Phật nơi cõi ta bà này tựa như cơn gió mát lành, xoa dịu và vỗ về tâm hồn ta giữa trưa hè nắng gắt. Dừng chân và ngắm nhìn một chút thôi, bạn hãy tự thưởng cho bản thân mình một vài giây ngắn ngủi được “sống chậm”, hít thật sâu và cảm nhận không khí Phật Đản đã về trên khắp nẻo đường của phố phường thân yêu. 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article