Giỏ hàng

Trung thu đoàn viên dưới góc nhìn nhà Phật

Trung thu là Tết đoàn viên, sum họp. Theo phong tục cổ truyền của người Việt, mọi nhà sắm sanh bánh Trung thu, hoa quả và trà để dâng cúng Phật, cúng tổ tiên vào buổi tối khi trăng Rằm mới lên cao. Thật đáng quý nếu giữa chốn đô thị phồn hoa, các gia đình vẫn giữ được nét văn hoá tận hưởng ngày Tết Trung thu theo đúng ý nghĩa truyền thống của nó. 

trầm và bánh trung thu 2021

Phật pháp như trăng rằm mùa thu rạng ngời, dịu dàng tỏa sáng đến muôn nơi, thắp sáng mọi tâm hồn không phân biệt một ai. Phật pháp là ánh sáng thương yêu vô giá, giúp mỗi người biết suy nghiệm lối sống cao đẹp, học cách đối nhân xử thế trước những biến động vô thường. 

Niềm vui và nụ cười là những thứ lan tỏa nhanh nhất, không chỉ có người nhận vui mừng mà người cho cũng hoan hỷ và biết ơn người nhận. Vì nhờ có người đón nhận những chia sẻ từ mình thì mình mới được tăng trưởng phúc đức và tình thương yêu với đồng bào. Cuộc đời con người dường như chỉ có thể hạnh phúc khi họ biết mở lòng yêu thương, bao dung, buông xả và chia sẻ với đồng loại. Bởi vậy Đức Phật có dạy: “An ủi lớn nhất đời người là bố thí”.

Thấu hiểu và yêu thương dường như là hai nửa vầng trăng hợp nhất làm nên đêm Trung thu rạng ngời hạnh phúc cho trẻ em nói riêng và người lớn nói chung. Để mỗi Tết Trung thu trở thành kỉ niệm đẹp đẽ của thời thơ ấu mỗi người. Rồi mai này trưởng thành, khi bước vào cuộc sống để kiếm kế sinh nhai, dù cuộc đời có những lúc khiến ta mệt mỏi, thì mỗi độ trăng tròn, những kí ức tuổi thơ vẫn là vòng tay bao dung êm ả cho ta trở về an trú trong bình yên nội tại.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article