Giỏ hàng

Người sáng lập Trầm Tuệ - người huynh trưởng, người thầy của chúng tôi

Nói đến Thầy, chúng ta thường nghĩ tới những giáo viên dìu dắt, uốn nắn từng nét chữ đầu, dạy cộng trừ từng con số, những người đứng trên bục giảng phấn trắng bảng đen - người truyền trao kiến thức. Nhưng sâu rộng hơn, trong cuộc đời mỗi người còn có những người Thầy khác. Đó là những người dẫn dắt chúng ta trên con đường khai mở tâm thức, khơi dậy những giá trị tiềm ẩn bên trong.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng tôi xin được nói về anh, người sáng lập Trầm Tuệ, người huynh trưởng của chúng tôi với tất cả niềm kính trọng và biết ơn. Bởi anh là người đã khơi nguồn giá trị sống tốt đẹp, hướng thiện và dẫn dắt chúng tôi biết vun bồi phước đức cho bản thân thông qua con đường Phụng sự chúng sinh.

Ở Trầm Tuệ, mỗi cuộc họp không chỉ có những con số, kế hoạch, chỉ tiêu như thông thường. Với cương vị là người điều hành công ty, anh thường lồng ghép việc kinh doanh với các giá trị đạo đức qua những câu chuyện về nhân quả, về niềm tin và sự chân thật. Mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, trong không gian thờ Phật của Trầm Tuệ, sau thời khóa lễ Phật, tụng sám hối, chúng tôi được anh chia sẻ về những giáo lý Phật Đà căn bản, y chỉ tông môn Thiền phái Trúc Lâm. Anh ân cần mang những lời dạy của chư Phật, chư Tổ chia sẻ lại cho chúng tôi và chúng tôi hiểu thẳm sâu tận đáy lòng, điều anh luôn mong mỏi đó là truyền trao ngọn lửa chánh Pháp để mỗi người có thể tự thắp lên ngọn đèn tâm mà bước ra khỏi u mê, phiền não đã, đang ràng rịt cột trói suốt bao lâu nay. Trước khi vào Trầm Tuệ, có người còn chưa biết lễ Phật sao cho đúng. Sau một thời gian làm việc tại công ty, mọi người nhiều ít đã có chút tư lương trên con đường học Phật, biết quy kính Tam Bảo.

CEO Trầm Tuệ - người huynh trưởng, người thầy của chúng tôi

Anh chuẩn bị nguyên liệu để làm món nem cho bữa trưa của CBNV

Chúng tôi soi từ gương hạnh của anh trong mỗi việc làm hàng ngày và tự rút ra cho mình những bài học. Đó là sự khiêm tốn, tiết kiệm, bao dung, rộng lượng và lòng yêu thương.

Anh dạy chúng tôi bài học về tâm bình đẳng qua cách đối đãi với tất cả mọi người không phân biệt tầng lớp.

Anh dạy chúng tôi sự khiêm cung qua cách gập người chào từ trẻ nhỏ tới người già.

Anh dạy chúng tôi chánh niệm trong mỗi hành động, qua cách tự tay xếp từng đôi dép cho khách đặt ngay ngắn ở chân cầu thang.

Anh dạy chúng tôi bài học về tiết kiệm qua việc sử dụng đồ dùng, qua bát cơm được dùng sạch sẽ không dư một hạt.

Anh dạy chúng tôi lối sống chan hòa qua hình ảnh lưng áo ướt đẫm mồ hôi khi tham gia lao động cùng tất cả anh chị em trong công ty, lúc anh cần mẫn nấu ăn cho nhân viên trong mùa dịch.

CEO Trầm Tuệ - người huynh trưởng, người thầy của chúng tôi

Anh Hưởng (ở giữa) cùng CBNV công ty khai khẩn đất hoang để trồng rau sạch cho công ty

Và trên hết, anh dạy chúng tôi luôn nhớ để quay trở về với chính mình, trở về với bản tâm thanh tịnh bên trong mỗi người và tìm ra sự bình an ngay nơi nội tại. Quá khứ đầy thăng trầm với những năm tháng lăn lộn trên thương trường, nếm trải đủ vị cay đắng ngọt bùi của thành công và thất bại của anh là bài học quý giá cho chúng tôi trên con đường tự khai sáng bản thân mình. 

Nhân duyên được gặp anh, không chỉ riêng chúng tôi mà đã có bao người tìm ra được nguồn ánh sáng cho cuộc đời mình, tìm được con đường hướng đến bờ an lạc. May mắn của cuộc đời, không phải trở nên thành đạt, giàu có mà là gặp được người giúp ta cảm nhận được sự bình an, tĩnh tại trong từng giây phút. Để biết trân quý kiếp sống này và mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Ở Trầm Tuệ, chúng tôi có một người Thầy như thế!

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article