Giỏ hàng

Vườn rau Trầm Tuệ và bài học về kiệm phước

Trong thời gian dịch covid vào tháng 9/2021, một số nhân sự Trầm Tuệ ở tại Trụ sở công ty đã khai hoang mảnh đất trước cổng thành một vườn rau để phục vụ cho bếp chay Trầm Tuệ. Từ một đám đất đầy cỏ mọc hoang, giờ đã thành vườn rau xanh tốt, vườn rau này đáp ứng được phần nào nhu cầu rau sạch cho bếp ăn Trầm Tuệ đồng thời khách đến Trầm Tuệ cũng được thưởng thức cái gọi là cây nhà lá vườn. 

Những ngày đầu vỡ đất làm vườn rau

Vườn rau Trầm Tuệ và bài học về kiệm phước

Vườn rau cải xanh và rau muống xanh mướt của Trầm Tuệ

Chúng tôi có rau sạch tự trồng cho những bữa ăn, món lẩu "trứ danh" nhà Trầm Tuệ có thêm rau xanh nhà trồng hương vị càng thêm đặc biệt. Ngoài việc cắt cử một bộ phận chăm sóc chuyên biệt, hàng tuần toàn bộ thành viên Trầm Tuệ lại cùng nhau tham gia chăm sóc vườn rau: làm đất, nhổ cỏ, tưới rau... mà chúng tôi vẫn nói vui là buổi thư giãn.

Vườn rau Trầm Tuệ và bài học về kiệm phước

Tự tay vỡ đất trồng rau mới thấu hiểu mỗi ngọn rau ăn hàng ngày thấm bao mồ hôi của người trồng cấy, càng thêm thấm thía lời được răn nhắc:

“Cơm ngày hai bữa thường nhớ công khó khổ của nông phu.
Thân mặc ba y hằng xét nghĩ sự nhọc nhằn của người may dệt”

Vườn rau Trầm Tuệ và bài học về kiệm phước

Chính vì thế, ở Trầm Tuệ có quy định CBNV phải ăn hết đồ ăn trên bàn, không được bỏ phí dù một hạt cơm, đó cũng là điều chúng tôi được học trong giáo lý nhà Phật về kiệm phước. Trận đại dịch vừa qua, chứng kiến bao người thiếu thốn cái ăn ngay trên đất Sài Gòn, mới càng thêm trân quý từng cây rau, hạt gạo. Phước đức được vun bồi từ những điều nhỏ như thế, đây cũng là một quy tắc ứng xử trong văn hoá Trầm Tuệ mà CBNV phải luôn ghi nhớ.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article