Giỏ hàng

Xếp giày dép và bài học về sự khiêm nhường, chỉn chu

Nền tảng của lương thiện là khiêm tốn, khởi nguồn của tà ác chính là ngạo mạn. Lúa càng chín càng rũ đầu cúi thấp, đức hạnh khiêm nhường chính là sự tu dưỡng.

Hầu như ai cũng nghĩ Giám đốc - người lãnh đạo của một công ty sẽ gắn liền với hình ảnh đĩnh đạc, đạo mạo trong bộ vest sang trọng, cà vạt, sơ mi sáng ngời, giày da láng bóng.

Còn Giám đốc của Trầm Tuệ - anh Hoàng Văn Hưởng thì luôn mặc và đi dép đồng phục như tất cả nhân viên trong công ty. Mỗi khi có những đơn hàng cần tăng ca làm gấp, anh không nề hà ngồi đóng hương rồi bê vác xếp thùng hỗ trợ cùng mọi người. Nói chung mọi công việc từ dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cỏ dại, nhập nguyên liệu sản xuất… không bao giờ thiếu sự tham gia của anh. Với chúng tôi, anh không chỉ là một người lãnh đạo tài ba mà còn là một người huynh trưởng đáng kính, luôn tận tâm với công việc và tận tình đối đãi với tất cả mọi người. Anh luôn làm mọi việc dù nhỏ trong sự chỉn chu. 

Đức hạnh khiêm nhường chính là sự tu dưỡng

Anh Hoàng Văn Hưởng (bên phải) đang ngồi đóng hương cùng nhân viên trong ngày tăng ca để gửi gấp hàng vào chi nhánh Trầm Tuệ Sài Gòn

Đơn giản như việc sắp xếp giầy dép ở công ty. Những khách hàng khi đến trải nghiệm tại Trầm Tuệ luôn bất ngờ trước hình ảnh giầy dép được xếp thẳng tắp, từng đôi một. Và việc quay mũi giày dép gọn gàng hướng ra bên ngoài như vậy cũng thường nhìn thấy ở các ngôi thiền viện. Giày dép khách mới tới chưa quen cách để, bình thường sẽ luôn có một người trong bộ phận đón tiếp khách xếp hoặc bất kỳ một nhân viên nào nhìn thấy thì xếp lại cho gọn. Nhưng nếu mọi người đang bận thì anh Hưởng sẽ ngay lập tức cúi xuống xếp lại. Đây là hình ảnh do bạn nhân viên ở bộ phận vòng, ngồi ở phòng đối diện vô tình chụp được trong lúc làm việc. 

Đức hạnh khiêm nhường chính là sự tu dưỡng

Anh Hoàng Văn Hưởng đang sắp xếp lại giầy dép của đoàn khách tới trải nghiệm tại Trầm Tuệ

Mỗi cán bộ nhân viên trong công ty luôn nhìn thấy ở anh sự khiêm nhường, thanh tịnh trong thân - khẩu - ý. Bởi vậy dù ở bất kì vị trí nào, làm gì, ở đâu chúng tôi cũng tự nhắc nhau làm việc trong sự hoan hỉ, khiêm tốn và chân thật. Anh như một tấm gương để chúng tôi soi vào và học tập những đức tính tốt đẹp.

Đức hạnh khiêm nhường chính là sự tu dưỡng xếp giày dép gọn gàng

Giày dép của khách được phân chia và xếp gọn gàng theo từng loại 

Xếp giầy dép tưởng chừng là việc vụn vặt, không quan trọng, ít người để tâm tới nhưng nó lại thể hiện bộ mặt của công ty. Nếu không sắp xếp thì nhìn không gian sẽ rất lộn xộn, bừa bãi. Không nhưng thế việc xếp giầy dép còn giúp khách hàng thuận tiện trong việc đi vào, không phải dẫm chân ra đất. “Gieo hành động, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận”. Với những ai thiếu sự kiên nhẫn thì việc xếp dép ở công ty mỗi ngày sẽ giúp sửa đổi tính cách. Từ đó sẽ hình thành những thói quen tốt, cẩn thận trong từng việc nhỏ. Bởi vậy mới nói tu không chỉ là sám hối, đọc kinh, lễ Phật. Mà tu chính là sửa đổi bản thân trong từng ý niệm, lời nói, hành động. Sửa đổi những thói hư tật xấu, loại bỏ tham - sân - si - mạn - nghi ác kiến để trở thành một con người tốt hơn. Chú tâm trong từng công việc cũng chính là một sự thiền định.

"Đặt dép giày ngay ngắn
Xin nguyện cho mọi người
Đôi chân thường chánh niệm
Vào ra luôn thảnh thơi".

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article