Giỏ hàng

Thực hành cúng dường đúng pháp

Chúng ta hay được nghe về nhân quả, biết về pháp cúng dường để thường xuyên gieo nhân lành cúng dường Mười phương Tam Bảo. Ai cũng muốn chọn những thứ tốt đẹp, tinh sạch, trân quý để dâng kính chư Phật Bồ Tát. Tuy nhiên, có một thứ nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng, ít được để ý tới - đó là Hương (nhang) sạch.

Ý nghĩa của cúng dường Tam Bảo và lợi ích khi cúng dường đúng pháp

Trong mùa an cư kiết hạ hàng năm, khi Trầm Tuệ mang nhang đi cúng dường các ngôi Thiền viện và chùa trên cả nước, chúng tôi đã được tận mắt thấy biết, tận tai nghe về sự trăn trở của những Quý sư Thầy, sư Cô về những nén nhang Phật tử mang tới chùa cúng dường. Nếu dùng thì nguy cơ ô nhiễm môi trường, nguy cơ mắc bệnh từ nhang hóa chất là rất lớn. Mặc dù các Phật tử đều xuất phát từ tâm thành nhưng do thị trường nhang hương hiện nay lẫn lộn hàng sạch - bẩn nên hầu hết mọi người không phân biệt được. Từ đó chưa hiểu thấu đáo và thường mua phải hương hóa chất.

Các bạn có biết, Trầm Tuệ vẫn nhận được những đơn đặt hàng trên website mà người đặt hàng chính là các Quý sư Thầy, sư Cô tại nhiều ngôi chùa trên khắp cả nước. Mặc dù hương nhang các Phật tử mang hương nhang tới cúng cho chùa không thiếu nhưng trên thực tế, rõ ràng là các bậc tu hành lại đang cần và thiếu hương sạch. Nhiều Quý Tăng Ni bị bệnh hô hấp, xoang, phổi mãn tính do hàng ngày hít phải khói nhang hương, dầu đèn hóa chất. Chúng tôi thường xuyên chứng kiến cảnh các vị Thầy đáng kính vừa giảng pháp vừa ho từng cơn từng cơn, là người con Phật, sao tránh được cảm xúc xót xa.

 

Khi lên khoá lễ, lúc ngồi thiền, không thắp nhang thì không đúng pháp nên mặc dù biết hương hoá chất nhưng do các Phật tử mua cúng dường, bỏ không đốt thì lãng phí nên các chùa cũng cố dùng. Những năm gần đây, nhiều chùa bắt đầu treo biển báo "Vui lòng không thắp hương" hoặc "Mỗi người chỉ thắp 1 nén nhang". Thế nhưng điều này cũng chỉ giảm bớt được phần nào chứ mọi người chưa ý thức được tác hại của việc mang hương nhang hoá chất tới cúng chùa.

Chứng kiến những thực trạng ấy Trầm Tuệ đã ra đời với ước nguyện duy nhất: "Thay một nén nhang hóa chất bằng một nén nhang sạch".

Chúng ta cung kính và phát tâm cúng dường Tam Bảo nên thực hiện một cách Trí Tuệ. Vì sức khỏe chư Tăng Ni, vì hạnh nguyện tu tập độ thoát chúng sinh lâu dài của các quý Thầy, hãy lựa chọn hương nhang sạch thay cho các sản phẩm hóa chất, sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đó cũng là cách bảo vệ môi trường vì chính chúng ta và vì cả cộng đồng.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article