Giỏ hàng

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa, nhớ về công hạnh của Ngài

Đúng 8h sáng ngày 02/04/2022 (nhằm ngày 02/03 Âm lịch) tại trụ sở công ty ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Trầm Tuệ đã vân tập đông đủ tại gian thờ Phật thành kính đảnh lễ, dâng hương tưởng niệm 692 năm ngày viên tịch của Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử (03/03 ÂL).

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa nhớ về những công hạnh của Ngài

Trong không gian thờ Phật trang nghiêm quyện với hương trầm nồng ấm, chúng tôi thành kính tác lễ, cung tuyên tiểu sử của Tổ để mỗi người hiểu rõ về hành trạng, những đóng góp của Ngài đối với Thiền phái Trúc Lâm nói riêng và Phật giáo Việt Nam nói chung.

Cuộc đời của Tổ là tấm gương sáng trong việc xả thân vì Chánh pháp. Từ lúc xuất gia cho đến ngày viên tịch, trong vòng 22 năm Ngài hoạt động tích cực không ngừng về cả hai mặt: xiển dương đạo pháp và phục vụ nhân sinh. Tam Tổ Thực Lục kể rằng Nhị Tổ Pháp Loa thường lễ Phật, trì chú, ngày đêm không lúc nào thiếu sót và chí thành phát lời thệ nguyện: “Chư Phật và chư Bồ Tát có những hạnh nguyện gì, con đều tha thiết học hỏi và làm theo. Dù chúng sinh có khen ngợi hay khinh chê, dù bố thí hay xâm đoạt, thì khi gặp mặt hay nghe tên đều xin cứu độ cho tất cả được lên bờ giác”.

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa nhớ về những công hạnh của Ngài

Tổ đã mở 13 giới đàn, tiếp độ khá đông các hàng vương thân quốc thích và khoảng 15 ngàn Tăng Ni. Những đệ tử đắc pháp hơn 3000 người.

Nhị Tổ Pháp Loa viên tịch giờ Tý, ngày 03 tháng 03 năm Canh Ngọ (1330), hưởng thọ 47 tuổi đời, 23 tuổi đạo. Thượng Hoàng Minh Tông ngự bút đặc phong Tổ hiệu Tịnh Trí Tôn Giả và đặt tên tháp là Viên Thông.

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa nhớ về những công hạnh của Ngài

Trong cuộc đời hành đạo của mình, Tổ đã chinh phục được lòng tin và sự cảm phục của mọi người, từ giới thượng lưu trí thức đến các tầng lớp nhân dân, từ giới Tăng Ni đến quần chúng Phật tử, ai ai cũng yêu thương kính mến. Công phu tu tập của Tổ có thể nói là vô hạn. Ngài vừa giữ vai trò của một giới Sư thanh tịnh, vừa là một kinh Sư đạo mạo, một giảng Sư điêu luyện, một nhà trước thuật nghiêm túc, một hành giả tinh chuyên, một bậc giáo phẩm uy nghi và một nhà hoạt động xã hội tích cực.

Nhìn lại cuộc đời tu hành, hoằng pháp lợi lạc quần sinh của Đệ Nhị Tổ Trúc Lâm - Thiền sư Pháp Loa, Ban lãnh đạo và CBNV Trầm Tuệ phát nguyện tinh tấn, chuyên cần tu học, ứng dụng những lời Tổ dạy trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa nhớ về những công hạnh của Ngài

Ngày giỗ của Nhị Tổ cũng trùng với ngày Tết Hàn thực. Bên cạnh mâm cơm chay thanh tịnh, năm nay còn đặc biệt hơn khi bánh trôi bánh chay dâng lễ chư Phật, Bồ Tát và chư Tổ là tấm lòng của một vị khách gửi Trầm Tuệ. Vô cùng trân quý những tình cảm chân thành của mọi người dành cho đạo pháp cũng như công ty.

Ngày giỗ Nhị Tổ Pháp Loa nhớ về những công hạnh của Ngài

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

 

0977023696
article