Giỏ hàng

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn

Bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước, hiện nay Trầm Tuệ đã cho ra đời 2 loại tinh dầu Trầm hương nguyên chất, giúp giữ mùi lâu hơn so với phương pháp truyền thống. Trong bài viết này, Trầm Tuệ sẽ hướng dẫn bạn 5 cách sử dụng tinh dầu trầm đúng cách để phát huy tác dụng tốt nhất.

Tinh dầu Trầm hương là gì? 

Không chỉ là loại gỗ quý, Trầm hương còn là một loại “thần dược” có nhiều công dụng với sức khỏe. Sinh ra từ những tổn thương trên cây dó bầu, nhựa cây sau một thời gian dài bao bọc những vết thương do bị tác động bởi các yếu tố tự nhiên như gió bão, thú rừng, sâu kiến đã tích tụ lại và tạo nên Trầm hương. Có thể nói, bản chất Trầm hương là loại kháng sinh tự nhiên cao cấp, mang tính dương.

Trầm hương là phần nhựa hóa của cây dó bầu. Cây dó thường chia thành 2 phần: phần gỗ và Trầm hương. Tùy theo mức độ nhiễm (tỷ lệ tinh dầu chứa trong thớ gỗ) mà Trầm hương có giá trị khác nhau. Vì không phải cây dó nào cũng sinh trầm nên cần một lượng lớn gỗ tích trầm để thu được tinh dầu. Bởi vậy giá thành của tinh dầu Trầm hương rất cao.

Tinh dầu Trầm hương tự nhiên nguyên chất được chiết xuất từ gỗ cây dó bầu đã tích trầm, hoàn toàn không thêm bất kỳ chất phụ gia để hòa tan hay dung dịch loãng hóa. Chúng ở trạng thái lỏng đặc hơi sệt với độ tỏa hương, tính thẩm thấu cao và lưu giữ hương thơm rất lâu. 

tinh dầu trầm hương nguyên chất

Cách sử dụng tinh dầu Trầm hương tự nhiên an toàn hiệu quả

Tinh dầu Trầm hương loại bôi

Tinh dầu Trầm hương được dùng như nước hoa tinh chất, chỉ cần bôi một chút sau tai, gáy, nhân trung, trên điểm xung của cổ tay sẽ thấy hương thơm tỏa ra nhẹ nhàng và quyến rũ. Với tông mùi ấm áp, hương gỗ cổ điển mà sang trọng, Trầm hương giúp thư giãn, giảm căng thẳng, khơi dậy tinh thần vui vẻ, lạc quan, xua tan cảm giác bồn chồn, lo lắng, tăng cường hoạt động trí não. 

hướng dẫn sử dụng tinh dầu trầm hương

Bôi tinh dầu vào các vị trí trên cơ thể là cách sử dụng đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người còn sử dụng tinh dầu trầm trong quá trình bấm huyệt. Được biết bấm huyệt dựa trên quan niệm cổ xưa của Trung Quốc về khí - hay nguồn năng lượng sống còn. Theo quan niệm này, khí chảy qua mỗi người. Khi một người cảm thấy căng thẳng, cơ thể họ sẽ ngăn chặn khí. Điều này có thể gây ra tình trạng mất cân bằng trong cơ thể và dẫn đến bệnh tật. Mục đích của bấm huyệt là giữ cho khí lưu thông hay còn gọi là đả thông kinh mạch. Họ cho rằng tinh dầu chính là “dòng chảy kết nối”, Trầm hương mang nguồn dương khí mạnh sẽ giúp khôi phục lại trạng thái cân bằng cho con người khi bị khí xấu, âm khí xâm nhập.

Bôi ở gáy hỗ trợ huyệt Thiên trụ, huyệt Phong trì

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn bôi gáy

Huyệt Thiên Trụ có vị trí tại phía sau gáy, nằm giữa tai và đầu cột sống. Da vùng huyệt chịu sự chi phối của tiết đoạn thần kinh C3. Với vị trí đặc biệt này giúp huyệt đem lại khả năng khai khiếu, tỉnh não.

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn

Bôi ở sau tai hỗ trợ huyệt Ế phong

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn sau tai

Huyệt Ế phong nằm ở phần sau dái tai, chỗ lõm phần hàm dưới và gai xương chũm, Khu vực cao nhất của dái tai, sát với cơ ức đòn. Huyệt này có tác động điều trị nhiều bệnh như thông hậu môn, làm hết ù tai, tăng cường máu lưu thông lên não, chậm quá trình lão hóa.

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn huyệt ế phong

Bôi ở Nhân trung

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn nhân trung

Bấm huyệt Nhân trung giúp thanh định thần khí, tinh thần tỉnh táo, giảm nhanh các cơn nóng giận, bực tức. Trong Đông y công dụng này được gọi là khu phong tà. Nghĩa là phong tỏa dương khí và mạch khí khi bị khí độc xâm nhập, tấn công cơ thể.

Bôi ở cổ tay hỗ trợ huyệt Nội quan, Ngoại quan

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn cổ tay

Khi tác động một cách chính xác lên huyệt Ngoại quan sẽ mang đến nhiều tác dụng trong trị liệu. Cụ thể là nó giúp phát huy tác dụng giải biểu nhiệt (thanh nhiệt ở thượng tiêu), thông khí trệ, khu đờm. Do đó, châm cứu hoặc bấm huyệt ngoại quan sẽ mang lại hiệu quả tốt trong điều trị bệnh đau đầu, liệt tay, run tay, đau nhức khuỷu tay, căng cứng cổ vai gáy, ù điếc tai trong phạm vi tại chỗ theo đường kinh.

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn huyệt ngoại quan nội quan

Đây cũng là lý do vì sao nhiều khách hàng của Trầm Tuệ lựa chọn vòng Trầm hương 108 hạt. Khi đeo vòng các hạt trầm có sự ma sát, tác động lên các huyệt ở tay kết hợp với tinh dầu trầm tỏa ra hương thơm tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe.

5 cách sử dụng tinh dầu Trầm hương nguyên chất đúng chuẩn 108 hạt

Ngửi trực tiếp

Ngửi tinh dầu trực tiếp giúp hỗ trợ hệ hô hấp, giảm viêm mũi, viêm họng, giảm tình trạng khò khè, giúp hơi thở lưu thông dễ dàng hơn. Có 3 cách ngửi tinh dầu trực tiếp:

  • Cách 1: Mở nắp, ngửi trực tiếp từ lọ tinh dầu, hít một hơi thật sâu để tinh dầu đi vào khoang mũi
  • Cách 2: Bôi tinh dầu ra tay, xoa đều hai bàn tay vào nhau sau đó áp vào mũi hít một hơi sâu
  • Cách 3: Bôi tinh dầu vào khẩu trang để đeo 

Chính vì những tác dụng tuyệt vời trên, trong thời đại dịch bệnh lan tràn, nhu cầu sử dụng tinh dầu trầm hương đang tăng mạnh. Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay, tinh dầu Trầm hương được quảng cáo và bán tràn lan. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu vì nguyên liệu khan hiếm và đắt đỏ nên tinh dầu tự nhiên thật không có nhiều và đương nhiên giá thành cũng không hề rẻ. Với mức giá vài chục ngàn, vài trăm ngàn cho 1 lọ tinh dầu 5-10ml thì liệu đó có phải là trầm hương hay là những hóa chất độc hại, mùi hương giả tạo nhằm đánh lừa người tiêu dùng? Để tránh việc "tiền mất tật mang", các bạn nên sáng suốt trong việc lựa chọn các sản phẩm Trầm hương nói chung và tinh dầu trầm nói riêng từ những thương hiệu uy tín, được kiểm định rõ ràng như Trầm Tuệ. 

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article