Giỏ hàng

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả

Gỗ công nghiệp đang là lựa chọn phổ biến và ưu tiên trong bài trí nội thất bởi những tính năng ưu việt như chống mối mọt, không bị cong vênh, chi phí vừa phải. Gỗ công nghiệp đã vượt mặt gỗ tự nhiên để trở thành nguyên vật liệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Gỗ công nghiệp ứng dụng được cho hầu hết các kiến trúc trong ngôi nhà từ như tủ, kệ, giường, tủ bếp, bàn, ghế…Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại gỗ này là mùi keo dán gỗ, chúng tồn tại hầu như trong tất cả các loại gỗ công nghiệp mới, gây khó chịu và ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Tại sao cần khử mùi tủ gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp hiện nay có những loại như MFC, MDF, HDF. Nhược điểm lớn nhất là của các loại ván MFC, MDF, HDF là có chứa formaldehydeFormaldehyde sinh ra trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp sử dụng công nghệ ép nóng ở nhiệt độ cao để ép bột gỗ và bột nhựa tạo thành tấm. Trong quá trình sản xuất, phải sử dụng các loại keo như UF, PF có chứa formaldehyde, có tác dụng tạo nên độ bền, giữ hình thái, khiến tấm ván rắn chắc.

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả

Chắc chắn, ai trong chúng ta cũng đã không còn quá xa lạ với mùi của đồ gỗ công nghiệp. Đặc biệt những mùi này thường rất khó chịu và tồn tại trong khoảng thời gian rất lâu có khi lên đến một vài tháng trong không gian kín, khó bay mùi. Hầu hết những loại mùi này xuất hiện là do mùi sơn, mùi keo ép... Dù là do bất cứ nguyên nhân gì gây ra thì đều không tốt và không an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, nếu ngửi mùi tủ công nghiệp quá lâu sẽ khiến cho người sử dụng bị mắc bệnh viêm xoang, hoặc có thể nặng hơn sẽ là hen suyễn. Đặc biệt, với những người có sức khỏe yếu, mùi gỗ mới chắc chắn sẽ khiến cho người dùng bị đau đầu, chóng mặt hoặc buồn nôn gây ảnh hưởng trực tiếp tới phổi và làm tổn thương hệ thần kinh trung ương.

Mẹo xử lý mùi gỗ công nghiệp

Khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng trà khô

Dùng những túi trà khô nhỏ từ 100-200gr sau đó giã hoặc xay nhuyễn cho vào túi vải. Bạn nên quấn khoảng 3-4 lớp để tránh cho vụn trà không bị rơi ra ngoài. Sau đó bạn có thể phun một ít nước lên bề mặt. Lưu ý chỉ nên phun nước nhẹ nhàng để tránh cho trà quá ẩm. Bước cuối cùng, bạn cho túi trà này vào những hộc tủ hoặc góc bàn, những nơi bạn cảm thấy có mùi gỗ xuất hiện.

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng lá trà khô

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những gia vị không thể thiếu trong các căn bếp của chị em phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy mà biện pháp khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng giấm ăn sẽ là một trong những biện pháp được nhiều bà nội trợ tin dùng. Giấm ăn là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm, có giá thành rẻ mà khá hiệu quả trong việc khử mùi gỗ mới.

  • Bước đầu tiên bạn cần làm là lấy một chút giấm ăn đặc đổ vào những chiếc chén nhỏ, để khắp nơi trong nhà của mình, những nơi xuất hiện mùi khó chịu của gỗ mới gây ra.
  • Sau đó dùng một chút hành tây cắt mỏng trải đều và mở cửa phòng cho không khí bên ngoài lùa vào, tạo nên sự thông thoáng và tươi sáng cho căn nhà của bạn.

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng giấm ăn hành khô

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng chanh và muối

Chanh và muối có tác dụng ngăn chặn các chất hóa học tại chỗ, khiến cho các chất này không có khả năng phát tán ra xung quanh ngôi nhà của bạn.

Các bạn có thể khử mùi bằng chanh và muối theo các bước sau đây:

  • Đầu tiên, hãy lấy một chiếc bát và đổ nước tới nửa bát là đủ. Sau đó thêm một vài lát chanh hoặc một thìa muối vào mỗi bát.
  • Đặt những chiếc bát này quanh phòng và để qua đêm, bạn có thể sử dụng nhiều lần để đánh bay được những mùi khó chịu.
  • Lưu ý khi nước chanh đã để qua đêm với mục đích khử mùi thì tuyệt đối không được ăn uống hoặc sử dụng chúng như một loại thực phẩm, sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng chanh muối

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng vỏ quýt, vỏ cam hoặc tinh dầu sả

Từ xa xưa, vỏ quýt, vỏ cam hoặc sả luôn là những nguyên liệu khử mùi rất hiệu quả, mùi tủ gỗ công nghiệp cũng không ngoại lệ. Bạn có thể để một ít vỏ quýt, vỏ cam vào góc của tủ gỗ công nghiệp để các nguyên liệu này hút sạch mùi khó chịu. 

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng vỏ quýt cam

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó bạn cũng có thể phun trực tiếp tinh dầu sả lên không khí để mùi thơm có thể hấp thụ một cách nhẹ nhàng và hiệu quả vào trong từng thớ gỗ, giúp mang lại cảm giác sảng khoái và thông thoáng, đánh bay được những mùi khó chịu.

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng tinh dầu sả

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khử mùi tủ gỗ công nghiệp bằng Trầm hương

Các cách nêu trên có thể giúp khử mùi gỗ công nghiệp nhưng để xử lý triệt để cả mùi và độc tố formaldehyde có trong gỗ công nghiệp thì các giải pháp trên lại chưa đáp ứng được. Phương pháp hữu hiệu nhất để khử sạch cả mùi gỗ công nghiệp và các hóa chất độc hại tồn dư trong nội thất gỗ công nghiệp đó chính là sử dụng Trầm hương. Bạn có biết chỉ cần dùng một ít Trầm hương để xông cả mùi gỗ khó chịu và độc tố có trong đồ gỗ công nghiệp sẽ nhanh chóng biến mất. 

Cách làm như sau: 

  • Dùng bột Trầm hương hoặc dùng nụ Trầm hương đốt trên 1 chiếc đĩa phẳng đặt ở gần nơi có đồ nội thất công nghiệp. Đốt liên tục trong 3-4 giờ
  • Duy trì xông trầm thêm 1 vài ngày thì hiệu quả càng cao hơn nữa

Mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn, hiệu quả bằng bột nụ trầm hương

Bạn sẽ thấy mùi khó chịu của gỗ, cảm giác cay cay mắt sẽ biến mất sau vài giờ xông trầm. Không những thế, Trầm hương còn giúp mang lại năng lượng dương cho căn nhà của bạn. 

mẹo khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới nhanh gọn hiệu quả

Khói trầm khử mùi nội thất gỗ công nghiệp mới rất hiệu quả

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article