Giỏ hàng

Bí kíp trẻ hóa làn da tự nhiên và hiệu quả chỉ với 5k/ngày

Khi bước sang tuổi 30 chị em phụ nữ bắt đầu tìm hiểu và quan tâm nhiều hơn tới vấn đề chăm sóc da để ngăn ngừa lão hóa sớm. Cùng Trầm Tuệ tham khảo bí quyết trẻ hóa làn da tại nhà được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Trẻ hóa làn da là gì? Vì sao phải trẻ hóa da?

Làn da của chúng ta bắt đầu bước vào giai đoạn bị lão hóa khi bước sang tuổi 30. Thậm chí nếu chúng ta có chế độ sinh hoạt, ăn uống và chăm sóc da không hợp lý thì sự lão hóa còn đến sớm hơn. Đây là quy luật không thể tránh khỏi.

Nguyên nhân là từ độ tuổi này, collagen và elastin (những protein được cơ thể tổng hợp giúp da căng mịn, săn chắc và đàn hồi) bắt đầu sản xuất chậm lại, gia tăng quá trình chết tế bào theo chu trình khiến sự lão hóa ngày càng tích tụ theo thời gian. 

Quá trình lão hoá xảy ra trong tất cả các lớp da. Những thay đổi trong các lớp này sẽ thể hiện lên bề mặt da. Khi cơ thể già đi, quá trình tăng sinh cũng như tái tạo tế bào chậm dần và sự sản sinh lipid suy giảm khiến cho làn da bị thô ráp và sần sùi hơn.

Bí kíp trẻ hóa làn da tự nhiên và hiệu quả chỉ với 5k/ngày

Khi bước sang tuổi 30 chị em phụ nữ bắt đầu tìm hiểu và quan tâm nhiều hơn tới vấn đề chăm sóc da để ngăn ngừa lão hóa sớm (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Ngoài ra, từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm làn da bị mất đi 1% lượng collagen, độ đàn hồi của da suy giảm. Làn da khi bị lão hóa sẽ có các dấu hiệu điển hình như: nhiều nếp nhăn, da chảy xệ, chùng nhão, vấn đề về sắc tố da với các thương tổn sạm nám, đốm nâu xuất hiện… Theo thời gian, các triệu chứng đó càng trở nên nghiêm trọng và khiến chị em trở nên kém sắc, mất tự tin. Lúc này là thời điểm chị em cần phải tìm cách trẻ hóa da. 

Có rất nhiều cách để trẻ hóa làn da như tác động tích cực vào các vùng cơ đã bị nhão và chảy xệ, từ đó giúp da lấy lại sự săn chắc vốn có. Hiện nay, phương thức làm đẹp này đang rất được lòng các chị em phụ nữ bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên chi phí lại rất cao, không phải ai cũng có điều kiện cũng như thời gian để thực hiện nó.

Tình trạng lão hóa da sớm hiện nay ở giới trẻ

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, tình trạng lão hóa da ở phụ nữ và giới trẻ hiện nay ngày càng tăng nhanh. Nguyên nhân chủ yếu do không điều trị sớm, không chăm sóc da cẩn thận hay sử dụng nhiều mỹ phẩm không đáng tin cậy.

Ngoài ra, cơ thể không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khiến da xuất hiện nhiều vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi, da khô, bong tróc thường xuyên… Tình trạng tệ nhất ở các cô gái lứa tuổi 25-30 là đã thấy các nếp nhăn, vết chân chim mặc dù rất nhỏ.

phương pháp ngăn lão hóa giá rẻ

Lạm dụng nhiều mỹ phẩm giá không có nguồn gốc rõ ràng khiến người trẻ bị lão hóa da sớm (Ảnh minh họa - Nguồn: Afamily)

Vậy nên cách làm trẻ hóa làn da hữu hiệu nhất chính là chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ. Việc ý thức chăm sóc da sớm sẽ loại đi nhiều yếu tố hư hại cho da. Ngoài những cách làm da trẻ hóa nhân tạo như chiếu laser, tiêm tế bào gốc, sử dụng thuốc, lăn kim, serum… bạn có thể áp dụng 10 bí kíp trẻ hóa làn da từ tự nhiên dưới đây, sẽ cải thiện tình trạng da rõ rệt mà không cần “phung phí” nhiều tiền bạc.

10 bí kíp làm trẻ hóa làn da từ tự nhiên cực tốt cho da

Trẻ hóa làn da với trà trầm

Theo nghiên cứu Đại học Nhật Bản: Mangiferin được tìm thấy trong lá cây dó bầu chứa hoạt chất Epigallocatechin gallate (EGCG) có tính chống oxy hóa mạnh nhất nhóm flavonoids. Chúng có tác dụng làm giảm các bệnh mạn tính có liên quan đến tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Sự mất cân bằng trong việc hình thành các gốc tự do có oxy của cơ thể là nguyên nhân gây nên các bệnh như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư, lão hóa nhanh,…

Bí kíp trẻ hóa làn da tự nhiên và hiệu quả chỉ với 5k/ngày trà trầm viên trầm hương

70% cơ thể người là nước nên loại nước chúng ta uống mỗi ngày sẽ tác động rất lớn tới sức khỏe. Tính ra chỉ với 5k mỗi ngày, bạn sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngon, dịu mát của những lá trà trầm hơn 15 năm tuổi. Từ đó giúp cải thiện làn da, không còn bị khô ráp, sần sùi.

trà trầm trẻ hóa làn da

Trà trầm viên có vị thanh nhẹ, dịu ngọt

Trẻ hóa làn da với chanh

Chanh được xem là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Ngoài tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn thì trong chanh có chứa axit - một chất giúp trẻ hóa làn da.

nước chanh sáng da

Nước chanh và mật ong đều là những thành phần kích thích tế bào tăng trưởng tốt (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Uống nước chanh giúp cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, làm đẹp da. Có thể pha nước chanh với mật ong, uống vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là “thần dược” trị mụn thâm và giúp da ngày càng trẻ hóa.

Trẻ hóa làn da với nghệ

Nghệ thường được ưa chuộng trong quá trình làm đẹp với các công dụng như trị thâm mụn, trị sẹo, se khít lỗ chân lông hoặc chữa bệnh dạ dày, đại tràng… Trong nghệ có chất curcumin giúp chống viêm, lọc máu và tăng cường tuần hoàn.

mặt nạ nghệ trắng da tự nhiên

Làm trắng da mặt, trị mụn, làm trẻ hóa da là những gì nghệ đem lại cho phụ nữ (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Chính vì vậy, da bạn sẽ “rực rỡ ” và trong trạng thái tốt nhất khi dùng nghệ. Có thể pha nghệ với trà và một ít lá gừng, đun hỗn hợp 10 phút rồi uống, giúp thải độc tố và tái tạo làn da.

Trẻ hóa làn da với cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A cao, thúc đẩy da sản xuất ra collagen, giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

trẻ hóa làn da cà rốt

Cà rốt giúp mắt sáng, da khỏe (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Luộc 2-3 củ cà rốt, cắt nhỏ và xay nhuyễn, thêm 1-2 thìa mật ong và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa sạch mặt và massage nhẹ nhàng lên vùng da có nếp nhăn
  • Để sau 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện vào mỗi buổi sáng và tối để đạt được hiệu quả cao nhất

Trẻ hóa, mịn màn da với mật ong

Mật ong có rất nhiều công dụng thần kỳ trong quá trình làm đẹp. Đây là loại nguyên liệu rất giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời có khả năng kháng khuẩn cực kỳ tốt. Ngoài ra, mật ong cũng được sử dụng như một loại kem dưỡng trắng da mặt ẩm thiên nhiên hiệu nghiệm. Nhờ đó, nếu sử dụng mật ong thường xuyên, da bạn sẽ nhanh chóng trở nên sáng mịn, ngăn ngừa mụn và các vết thâm nám.

mật ong tái tạo làn da trẻ trung

Mật ong có rất nhiều công dụng thần kỳ trong quá trình làm đẹp (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Để trẻ hóa làn da với mật ong, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất, bôi lên mặt
  • Kết hợp massage và để mật ong khô lại trên da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm
  • Với cách này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu

Trẻ hóa da với chuối + cam

Chỉ cần kết hợp hai loại trái cây phổ biến là chuối và cam bạn cũng có thêm một cách trẻ hóa da cực hiệu nghiệm. Trong chuối chứa nhiều khoáng chất như magie, sắt, kali, kẽm và vitamin. Kết hợp với cam giàu vitamin C, da bạn sẽ loại bỏ được thâm mụn, nếp nhăn cũng như sáng đẹp lên từng ngày.

chuối và cam sinh tố đắp mặt đẹp da

Chuối và cam có thể giúp trẻ hóa da cực hiệu nghiệm đấy. Vừa uống một ly sinh tố vừa đắp da khỏe từ trong ra ngoài (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Chuối nghiền nhuyễn trộn đều với nước cam
  • Làm sạch da mặt và dùng hỗn hợp thoa đều hỗn hợp lên da
  • Nhẹ nhàng massage và lưu lại trên da khoảng 30 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch và vỗ nhẹ để da khô tự nhiên

Trẻ hóa làn da với dưa chuột + sữa chua

Dưa leo có chứa đến 95% nước cùng một số khoáng chất như kẽm, magie, chất xơ và vitamin C. Những thành phần này có công dụng làm sáng da, bổ sung độ ẩm, làm dịu da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Trong khi đó, sữa chua rất giàu axit lactic, hỗ trợ làm mờ thâm mụn rất hiệu nghiệm. Chính vì vậy, đây cũng là một phương pháp trẻ hóa làn da được rất nhiều chị em yêu thích.

mặt nạ dưa chuột sữa chua

Những thành phần trong dưa chuột và sữa chua có công dụng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Ép dưa chuột lấy nước rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sệt
  • Làm sạch da và dùng hỗn hợp thoa đều lên da kết hợp massage nhẹ nhàng
  • Để hỗn hợp lưu lại trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước mát
  • Áp dụng cách này khoảng 2 lần mỗi tuần

Làm trẻ hóa làn da với nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Từ làm sạch da, dưỡng ẩm, bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời đến tái tạo da, làm trẻ hóa làn da và trị mụn. Có thể nói, chỉ với nguyên liệu vô cùng đơn giản này bạn đã có một phương pháp chăm sóc da toàn diện rồi.

nha đam đắt mặt hết vết thâm nám

Nha đam giúp trẻ hóa làn da và trị mụn (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Dùng một lá nha đam tươi, cắt vỏ bên ngoài và lấy phần gel bên trong
  • Dùng gel này thoa lên mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng vài phút để dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da
  • Áp dụng phương pháp này khoảng 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả mong muốn

Chăm sóc da toàn diện với bột quế

Hầu hết chị em đều biết bột quế được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn. Thế nhưng, loại bột này cũng là một phương thức làm đẹp giúp trẻ hóa làn da cực hiệu quả. Bột quế có tính kháng viên, dưỡng da, cải thiện tuần hoàn và loại bỏ tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được chăm sóc một cách toàn diện từ trong ra ngoài.

bột quế ngăn ngừa lão hóa

Bột quế là một phương thức làm đẹp giúp trẻ hóa làn da cực hiệu quả (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Trộn bột quế, bột nghệ và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp sệt. Sau đó trộn thêm với nửa muỗng cà phê đường hoặc muối biển
  • Dùng hỗn hợp này nhẹ nhàng massage lên da để loại bỏ tế bào chết
  • Thực hiện khoảng 3-5 phút thì rửa mặt bằng nước ấm
  • Đừng quên bôi thêm kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết nhé
  • Với cách này, bạn có thể thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để đạt kết quả tối ưu

Làm trẻ hóa làn da từ dầu ô liu và muối biển

Dầu ô liu vốn được xem là một thành phần dưỡng ẩm thiên nhiên tuyệt vời. Đồng thời, tinh chất từ dầu ô liu còn kích thích tổng hợp collagen và elastin, giúp da căng mịn, giảm thâm nám tàn nhang cực hiệu quả. Trong khi đó, muối biển rất giàu khoáng chất, là chất khử độc tự nhiên nên có thể hấp thu hầu hết các độc tố từ da. Kết hợp dầu oliu và muối biển bạn sẽ có một hỗn hợp giúp trẻ hóa làn da cực hiệu nghiệm.

dầu ô liu và muối biển cải thiện độ đàn hồi da

Dầu ô liu với muối biển giúp da căng mịn, giảm thâm nám tàn nhang cực hiệu quả. (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa dầu ô liu với ½ thìa muối biển để có hỗn hợp đồng nhất
  • Đắp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi lưu lại khoảng 30 phút
  • Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát
  • Áp dụng công thức này 3-4 lần mỗi tuần sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể

Tăng cường thực phẩm trẻ hóa da

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng cách làm trẻ hóa da mặt bằng các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên dưới đây:

Quả bơ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ có chứa khá nhiều chất béo lành mạnh cũng như các loại vitamin tốt cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Chất béo trong quả bơ giúp cho làn da của con người thêm dẻo dai và trẻ trung. Đặc biệt, trong quả bơ rất giàu vitamin E và vitamin C. Đây là hai loại vitamin rất cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh để chống lại quá trình lão hóa.

bơ giàu vitamin ngăn ngừa lão hóa

Bơ là loại thực phẩm trẻ hóa da được nhiều chị em phụ nữ sử dụng (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Theo đó, vitamin E giúp bảo vệ da chống lại sự oxy hóa của cơ thể, tránh khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Còn vitamin C lại rất hữu ích trong việc sản sinh ra collagen để tái tạo da. Hơn nữa, vitamin E kết hợp với vitamin C sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều lần. Vì vậy, bơ chính là loại thực phẩm trẻ hóa da được nhiều chị em phụ nữ tin dùng và bổ sung trong khẩu phần ăn của mình.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi làn da như: Kẽm, vitamin A và C, lutein, sulforaphane,… Do đó, sử dụng bông cải xanh sẽ giúp da thêm khỏe mạnh và ngăn ngừa các triệu chứng của lão hóa. Sở dĩ như vậy bởi các loại khoáng chất và vitamin A, C luôn rất tốt cho da. Ngoài ra, hợp chất lutein và sulforaphane còn giúp tăng cường sức khỏe, độ ẩm, khả năng đàn hồi cho da, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

bông cải xanh giàu khoáng chất ngừa nếp nhăn

Bông cải xanh chứa nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn thực phẩm trẻ hóa da được các chị em phụ nữ tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt tin dùng. Trong đó, loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ chứa vitamin, khoáng chất tự nhiên nên rất tốt cho quá trình chống oxy hóa của cơ thể.

ngũ cốc dinh dưỡng ngăn ngừa lão hóa

Ngũ cốc là thực phẩm trẻ hóa da được các chuyên gia khuyên dùng (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nguồn carbs rất có lợi cho sức khỏe. Chúng chứa hàm lượng chất xơ cao nhưng lại rất ít béo. Vì vậy, chị em có thể ăn nhiều nhưng không lo bị thừa cân. Một số loại ngũ cốc tốt để chị em tham khảo và đưa vào thực đơn hàng ngày như: Yến mạch nguyên cám, mè đen, các loại đậu, gạo lứt,…

Xây dựng thói quen, lối sống lành mạnh ngăn ngừa lão hóa

  • Thực hiện thói quen và lối sống lành mạnh sẽ giúp chị em ngăn ngừa được sự xuất hiện sớm của lão hóa. Theo đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên chúng ta nên thực hiện nghiêm túc các vấn đề sau:
  • Hãy đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian trao đổi chất và tái tạo da
  • Tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng nhiều rau xanh và chất xơ, uống đủ 2 lít nước hàng ngày
  • Tập thể dục hoặc chơi thể thao mỗi ngày để tăng cường tuần hoàn cho máu và da
  • Không nên sử dụng thuốc lá, rượu bia,…
  • Tìm cách loại bỏ các căng thẳng trong đời sống hàng ngày, giúp tinh thần luôn phấn chấn để cơ thể trao đổi chất tốt hơn
  • Tập yoga trẻ hóa da mặt: Phương pháp luyện tập yoga trẻ hóa cơ thể từ bên trong, giúp chị em duy trì vóc dáng và nhan sắc tươi trẻ hơn. Yoga trẻ hóa làn da được đánh giá là phương thức tập luyện kéo dài tuổi xuân mà không gây tốn kém về chi phí. Kết hợp trầm thư giãn khi tập yoga giúp tâm trí thư thái, an nhiên, nhẹ nhàng

Trên đây là bí quyết trẻ hóa làn da được Trầm Tuệ tổng hợp từ các chuyên gia trong ngành. Hy vọng với những cách làm trẻ hóa da mặt đơn giản, dễ thực hiện tại nhà này sẽ giúp chị em lấy lại sự tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả.

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article